Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chúc mừng ngày 20-10

Đàn ông Việt mình xuân thu nhị kỳ có tới 2 cái ngày để đường hoàng chính chính thể hiện “lòng thành” (thành kính thì tùy hỉ) với quý chị em phụ nữ mà hỗng sợ bị chụp mũ là Don Juan hay nói nôm na là “dại gái”. Quý 1 mở màn năm mới thì có ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cùng nai lưng với toàn bộ gentleman trên hành tinh để phục vụ quý chị. Quý 4 kết thúc một năm lại có ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 mình ên chịu trận.

Hậu duệ của gã AQ phán rằng: kính trọng phụ nữ là chuyện nên làm. Phụ nữ là một nửa của nhân loại. Phụ nữ là người đã mang nặng đẻ đau cho đàn ông những đứa con, đứa cháu quá đỗi yêu thương – đặc biệt là những kẻ sẽ “đội lư hương, cầm gậy tre”. Phụ nữ phần đông là người giữ cửa nẻo, coi sóc hậu cứ cho quý ông “chinh chiến” năm châu bốn biển, “ngoài vòng phủ sóng”. Mà ngay từ thời tạo thiên lập địa, phụ nữ nào có phải đâu xa lạ, chính là đưọc Thượng đế tạo thành từ một cái xương sườn của ông Adam mà ra. Nếu ngày đó trần gian chỉ có mình ên sir Adam thì làm sao bi giờ có chúng ta đang hủ hỉ cùng nhau trên Net. Nói chung, kính trọng phụ nữ là biết quý trọng cái… xương sườn của mình. (Sao tự dưng bỗng thèm ăn cơm sườn “hàng xóm” vậy ta?)

Xin thanh minh đó là ý kiến của hậu duệ AQ à nghen. Tôi vô can.

Nhưng sao lại là ngày 20-10 mà hỗng phải ngày nào khác, như 30-2 chẳng hạn. 20 tròn trĩnh, 10 cũng tròn vo. Đàn ông mà có kèm thêm phụ nữ thì mới gọi là “tròn trịa”. Tuy vậy, chớ có ham hố nghen quý đồng giới tính (đừng bỏ sót chữ “giới” mà sinh chuyện hỗng hên). Số 10 là bù trất luôn bị coi là số hỗng hên, số 20 còn là “double bù”. Gentleman có lady thì nói chung là “tròn trịa”, nhưng lắm khi cũng bị “bù trất”. Hên xui!

Dù sao thì bất luận hậu quả thế nào, nhân ngày 20-10 này, tôi xin gom tất cả các lời chúc tốt lành nhất trên Hành tinh này để gởi tặng quý vị phụ nữ, đặc biệt là các bạn trên Net của tôi.

Bạn bè thân tình xin nói nhỏ: Hôm nay, suốt 24 giờ của ngày 20-10, mong quý vị phụ nữ lập thành tích chào mừng ngày “vía” của mình mà chăm lo cho quý ông của mình tốt hơn mọi ngày vốn đã luôn tốt!

Vậy thì Happy 20-10 to… gentlemen!

PHP

(Saigon 20-10-2012)

Xin gởi tặng quý bạn nữ một bài hát “thay lời muốn nói”.