Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

NHỮNG NGÀY INTEL IDF 2013 SAN FRANCISCO: Slogan Intel mới “Look inside” lần đầu xuất hiện tại IDF

130909-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-011_resize 

 

Tại Diễn đàn các nhà phát triển của Intel IDF 2013 mùa thu San Francisco, khách dự khắp toàn cầu được nhìn thấy câu slogan mới của Intel cặp kè theo logo của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này. “Look inside” (nhìn vào bên trong) thể hiện định hướng phát triển chủ đạo mới của Intel là tiến vào dẫn đầu trong thị trường di động như họ từng dẫn đầu trong thị trường máy tính.

Slogan mới này thay cho slogan “Sponsors of tomorrow” (các nhà bảo trợ của tương lai) đã được Intel sử dụng từ tháng 5-2009 sau slogan “Leap ahead” (nhảy lên phía trước) xuất hiện hồi tháng 6-2006 cùng với logo được thiết kế lại hoàn toàn mới. Nó cũng làm người ta nhớ tới slogan “Intel inside” cực kỳ thành công mà Intel đã dùng suốt nhiều năm, từ năm 1991 cho tới khi được thay bằng “Leap ahead” năm 2006.

Phó tổng giám đốc tiếp thị Deborah Conrad nói với báo Mỹ New York Times rằng: “Slogan “Sponsors of tomorrow” không tận dụng di sản của chúng tôi nhiều như “Look inside”. Look inside là một lời kêu gọi hành động, còn Intel inside như lời chào giới thiệu “Tôi ở đây”.

Bà Conrad cho biết thêm: Slogan “Sponsors of tomorrow” đã đạt tới giới hạn của nó trong việc gắn kết của Intel với người tiêu dùng. Nó cũng không bao quát hết tất cả mọi lĩnh vực của Intel, đặc biệt là các lĩnh vực mới gần đây.

Slogan mới của Intel do hãng sáng tạo hàng đầu Venables Bell thiết kế. Giám đốc sáng tạo Will McGinness của hãng này giải thích: “Look inside là một cách chiến lược hơn để thể hiện lời hứa sáng tạo của thương hiệu Intel.”

Hãy nhìn vào bên trong các thiết bị để nhận biết Intel đã làm gì để giúp tạo ra thiết bị đó và một bộ vi xử lý có vị trí quan trọng như một quả tim hay bộ não của thiết bị. Hơn thế nữa, Intel càng ngày càng “thêm tay thêm chân” cho thiết bị, không chỉ có bộ vi xử lý mà còn nhiều thành phần khác nữa, cả phần cứng lẫn phần mềm và giải pháp mang dấu ấn và thương hiệu Intel.

Theo bộ phận Kantar Media của WPP, Intel đã chi hơn 53,8 triệu USD để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông thế giới trong năm 2012.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(San Francisco 10-9-2013)

120910-phphuoc-intel-idf-sanfrancisco-09-2000

IDF 2012 tại Trung tâm Moscone với slogan Intel “Sponsors of tomorrow”.

130909-phphuoc-sanfrancisco-idf-intel-010_resize

IDF 2013 tại đây với slogan mới Intel “Look inside”.

intel_logo

intel-inside-logo

intel-leap-ahead-logo