Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Dấu ấn Việt Nam trên những nàng Galaxy “chân dài” mới nhất

140411-phphuoc-galaxy-s5-060_resize

 

Vậy là tôi lại bắt nhớ cái lần mình đi Mỹ “chở củi về rừng” hồi gần cuối năm ngoái. Bà con bên đó gởi tôi mang về giùm cho bà con bên này 2 chiếc tablet Samsung Galaxy Tab 2 7 inch mua ở siêu thị trong đợt khuyến mãi Black Friday. Cái label dán trên hộp in rành rành thiết bị đó được sản xuất tại Nhà máy Samsung Bắc Ninh (Việt Nam).

Chưa hết “ngạc nhiên chưa”, khi bà con bên này đưa chiếc Tab tới trung tâm dịch vụ Samsung ở Saigon nhờ activate giùm, họ đã cài đặt hoàn chỉnh mà không hề thu một khoản phí nào. Lý do: “Đây là sản phẩm do Samsung Việt Nam sản xuất nên trung tâm Samsung có trách nhiệm bảo hành, hậu mãi.”

Mà tại sao bữa nay tôi lại nhớ chuyện đó?

Bởi sáng nay (11-4-2014), trong buổi bán khai trương chiếc smartphone Galaxy S5 và 2 chiếc đồng hồ thông minh Galaxy 2 Neo và Galaxy Fit tại trung tâm mua sắm Crescent Mall bên quận 7 (TP.HCM), tôi đã được cầm trên tay 1 chiếc S5 và 1 chiếc Gear 2 Neo với cái label dán trên hộp in rõ: được sản xuất tại Nhà máy Samsung Bắc Ninh.

140411-phphuoc-galaxy-s5-059_resize

Ngay cả cục pin polymer Li-Ion 2800mAh của Galaxy S5 cũng in rõ ràng: cell của Hàn Quốc, lắp ráp tại Việt Nam.

140411-phphuoc-galaxy-s5-065_resize

Cũng trong ngày 11-4 này, Galaxy S5 và bộ ba đồng hồ thông minh Gear 2, Gear 2 Neo và Gear 2 Fit được đồng loạt khai trương bán cho người dùng ở khoảng 150 nước và vùng lãnh thổ. Có rất nhiều SamFan không phải là người Việt sẽ tưng tiu trên tay những nàng chân dài Galaxy có xuất xứ Việt Nam. Chơi fairplay nhé, bán được nhiều hàng, Samsung càng có thêm tiền, Việt Nam càng được nhiều người biết tới. Và ngày đang có thêm nhiều trường hợp giống như Samsung… Bạn cứ vào siêu thị gần kề là Đông Nam Á, xa xôi là ở Mỹ, ở Âu ắt sẽ phải mỏi cổ mà gật đầu chào đáp lễ những “Made in Vietnam” bảnh tỏn nằm trên những kệ hàng.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-4-2014)