Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Thanh toán qua PayPal với dấu vân tay

samsung-s5-paypal

 

Trong giao dịch mua sắm trên mạng, người ta được khuyên nên dùng dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal thay vì trực tiếp dùng thẻ tín dụng vốn có nhiều nguy cơ cháy tài khoản. Đây là một lời khuyên khôn ngoan. PayPal là một dịch vụ thanh toán trực tuyến chuyên nghệp, có đủ khả năng bảo mật cho khách hàng. Bạn chỉ cần dùng thẻ tín dụng giao dịch với một mình PayPal rồi sau đó “mượn tay” hắn để thanh toán cho các cửa hàng khác.

Nhìn thấy điều này, tại Đại hội Thế giới Di động MWC 2013 hồi tháng 2-2014, Samsung và PayPal đã công bố là đối tác của nhau cùng kết hợp phát triển ứng dụng bảo mật sinh trắc học dựa trên giao thức FIDO thay cho mật khẩu bằng chữ số truyền thống.

Kết quả đầu tiên của sự hợp tác này là Galaxy S5 đã trở thành smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp cảm biến dấu vân tay và cũng là thiết bị di động đầu tiên có thể đăng nhập vào tài khoản PayPal bằng dấu vân tay người dùng.

Liên minh FIDO là một nhóm “đại gia” công nghệ, trong đó có PayPal, Lenovo, Google, phát triển một hệ thống bảo mật sinh trắc học chung. Họ muốn các website giao dịch và các nhà sản xuất công nghệ thông qua hệ thống này để bảo vệ khách hàng an toàn.

paypal-s5

Với Galaxy S5, người dùng có thể dùng dấu vân tay của mình để mở máy hay đăng nhập vào PayPal thực hiện các giao dịch thanh toán. Giới quan sát đánh giá việc hợp tác với các hãng thứ ba để mở rộng ứng dụng cho công nghệ cảm biến dấu vân tay là một hướng đi mở của Samsung trong cuộc đua, đặc biệt là với Apple. Hệ thống Touch ID của Apple tích hợp trên iPhone 5s hồi tháng 9-2013 chỉ giới hạn ở việc mở máy và xác thực hai dịch vụ mua hàng của Apple là iTunes và App Store.

 

PHP

(Saigon 13-04-2014)