Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Bé sơ sinh được World Wide Web đặt tên

Amelia Savannah Joy McLaughlin

 

Hồi tháng 1-2014, người cha tương lai tên Stephen sống tại British Columbia (Canada) vào website NameMyDaughter.com để nhờ cộng đồng Internet đặt và bỏ phiếu bình chọn tên cho cô con gái sắp sinh của mình.

Chị Kathryn, vợ của Stephen, đã sinh con hôm 7-4-2014. Và hai vợ chồng đã quyết định đặt tên con gái của mình theo tên đã được World Wide Web chọn. Đó là Amelia Savannah Joy McLaughlin.

Thật ra đây chỉ là cái tên có số bình chọn thứ nhì. Tên được nhiều người bình chọn nhất là “Cthulhu All-Spark” (trong đó “Cthulhu” là tên và “All-Spark” là tên lót). Ngay sau khi sinh con, bà mẹ Kathryn đã post lên Facebook tấm ảnh bé sơ sinh đang nằm trên bàn cân với dòng “status” rằng: “Tất cả cúi xuống với Cthulhu vĩ đại và mạnh mẽ”. Chỉ có điều, cho dù có óc khôi hài tới đâu, hai vợ chồng cũng không dám sử dụng cái tên này làm tên khai sinh cho con gái mình.

Khi kể lại chuyện này trên trang Yahoo Tech (21-4-2014), Jason O. Gilbert cho biết vào năm 1924, khi một nhà báo hỏi nhà thám hiểm George Mallory tại sao ông muốn leo lên đỉnh núi Everest, ông đã trả lời và câu nói trở thành nổi tiếng là “Vì nó ở đó” (Because it’s there). Ông bố Stephen có lẽ cũng sẽ trả lời tương tự khi được hỏi tại sao lại trao cho cộng đồng Internet quyền đặt tên cho con gái mình. Gilbert thòng thêm: Hú hồn, họ đã không đặt tên bé là “Chalupa Batman”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-4-2014)