Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Dê trên Internet  

goat

 

Không, không, xin đừng vội tìm mấy “cục đá”, tôi không hề nói tới những kẻ biến thái vốn đang thả “dê” khắp mạng Internet để rù quến những người khác phái. Ở đây tôi nói về những con dê kìa.

Số là hôm nay (14-7-2014) tôi lên mạng và gặp anh chàng Jason O. Gilbert, biên tập viên công nghệ của trang Yahoo Tech. Anh chàng râu ria xồm xoàm như… “goat” đoan quyết rằng: “Dê là loài vật tốt nhất trên mạng Internet”.

Dùng hình ảnh và các video clip, anh chàng này đã đưa ra 12 lý do củng cố cho nhận xét của mình về con vật mà quý đàn ông xứ ta từ ngàn xưa đã tôn lên làm “sư phụ” với con số bổn mệnh “35”.

Đầu tiên là những video phổ biến trên mạng cho thấy cảnh những con dê đang “luyện tập” nhảy nhót, cũng tưng bừng, gian khổ như những biệt kích SEAL. Rồi video xúc động về một chú dê con bị thương tật ở hai chân sau tích cực luyện tập để có thể đi đứng trở lại, thậm chí có lúc phải dùng chiếc nạng có 2 bánh xe để đỡ 2 chân sau. Kế đó là video Goatye về một anh chàng rửng mỡ hát như là hét tra tấn lỗ tai mọi người. Đáng ngạc nhiên là clip này lại thu hút được nhiều người xem vì nó được chen lẫn với những hình ảnh vui mắt của những chú dê. Có một clip ca nhạc của nữ danh ca Mỹ Taylor Swift được chèn vào với những cảnh chú dê trong chuồng kêu ré lên. Một clip gây sốt nóng khác trên Internet là ghép những cảnh nữ hoàng talk-show Mỹ Oprah Winfrey hét lên xen kẽ với cảnh chú dê rống lên. Người ta gọi chú dê này là “Goatprah”, ghép tên của bà Oprah và danh từ chỉ con dê.

Có anh chàng Cameron Little ở Sydney (Úc) đưa lên trang khởi nghiệp Kickstarter một “dự án” trời thần để gây vốn 350 USD. Anh ta thuyết minh cho cái “dự án” của mình như sau: “Cái sân sau của tôi cần có một con dê để ngăn cản tôi khỏi cái việc trồng cỏ và những cây trồng không mong muốn khác.” Vậy mà tính tới 4 giờ chiều 15-4-2014, “dự án dê kiểu Úc” này đã có được 11 người úng hộ với số vốn góp được tới 147 đôla Úc. Còn tới 21 ngày nữa thì “dự án” này mới kết thúc thời gian “gọi vốn”, hy vọng anh chàng trời ơi đất hỡi này có thể kiếm đủ tiền tậu một con dê.

goat-australia

Có một game di động mới xuất hiện trên App Store mà đã gây xôn xao cộng đồng tên là “Let It Goat” với nhân vật chính là một chú dê con. Cái mã hash tag #LetItGoat đã xuất hiện trên mạng Twitter tới 27.000 lần trong vòng 24 giờ. Trang Business Insider (5-7-2014) thậm chí đã so sánh “Let It Goat” vời game gây nóng sốt toàn cầu “Flappy Bird” cách đây không lâu.

Cuối cùng, trên Internet, “Goat” là một từ viết tắt của cụm từ “greatest of all time” (tuyệt nhất trong mọi thời đại). Vì vậy từ nay đã biết rồi thì xin bạn chớ có nổi quạu khi tôi khen bạn rất là “Goat” nhé.

Mời xem clip chú dê con bị thương tật nơi chân:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 15-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)