Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Pin kèm theo vỏ giúp tăng gấp đôi thời gian xài smartphone

battery-unu-ss-galaxy-s5

 

Bây giờ chẳng còn ai lạ mắt khi nhìn thấy ai đó kè kè theo chiếc smartphone của mình một cục pin sạc (powerbank) dự phòng. Cái nhu cầu lướt web và alô luôn tăng chóng mặt, vượt qua xa khả năng đáp ứng của các hãng điện thoại. Vì thế, những người dùng có nhu cầu xài smartphone nhiều phải tự trang bị cho mình bộ pin bổ sung.

Nhìn chung là mọi người chuộng loại pin sạc dự phòng hơn là mua thêm một cục pin sơ-cua.

Nhưng cả hai giải pháp này đều khiến người dùng phải lâm vào tình cảnh đùm đùm đề đề như con mọn, vừa khó coi, vừa bất tiện. Vì vậy, hãng Unu đã ứng dụng giải pháp là dùng loại vỏ có tích hợp pin Unity Battery Case giúp người dùng smartphone vừa bảo vệ được thiết bị, vừa có thêm nguồn pin bổ sung rất gọn gàng. Nhẹ thì là chuyện khác à nghen.

Mẫu vỏ tích hợp pin Unity dành cho smartphone Samsung Galaxy S5 được Unu thiết kế đặc biệt, vì phải bảo đảm được tính năng chống nước của thiết bị này. Bí mật của chiếc vỏ này là một bộ phận mỏng nằm lọt trong khoang pin của S5 thay thế cho cực pin gốc của máy. Đó chính là một cục pin bổ sung có dung lượng 2800mAh tương đương với pin gốc. Điều đặc biệt là bộ phận mỏng này còn là một adapter để gắn thêm cục pin gốc vào. Như vậy, chiếc smartphone sẽ có tới 2 cục pin. Tổng dung lượng pin tăng lên gấp đôi thành 5600mAh, mà theo Unu sẽ giúp kéo dài gấp đôi thời lượng dùng pin của S5.

Tất nhiên, khi dùng cái vỏ tích hợp pin này, thiết bị sẽ dày hơn, nặng hơn; nhưng vẫn tiện dụng hơn là phải kè kè thêm một bộ pin sạc. Unu cho biết bộ vỏ này không làm ảnh hưởng gì tới tính năng kết nối NFC của thiết bị.

Giá của bộ vỏ Unity cho Galaxy S5 là 79,99 USD.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 16-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)