Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Dõi theo những gót hài….

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Chuyện ai đó mơ “dõi theo những gót hài” không phải chỉ có trong thơ nhạc của mấy người lãng mạn cuối cùng còn sót lại trên Hành tinh Trái đất đâu. Nó là sự thật và đúng y như nghĩa đen của nó. Hãng GTX đã chế ra những miếng lót giày thông minh SmartSole được tích hợp chip định vị GPS.

Hãng GTX cho biết sản phẩm mới của mình dành cho những người lớn tuổi, trẻ nhỏ và những nạn nhân có nguy cơ bị bắt cóc cao khi đi du lịch ở những nước bất ổn. Hãng giấu ở bên trong miếng lót giày chống nước này công nghệ theo dấu không dây mà người mang nó sẽ được giám hộ cho dù đi bất cứ đâu trên thế giới.  

Chứa bên trong miếng lót giày bằng bọt xốp này là một modem di động 4 băng tần có thẻ SIM được nạp sẵn có thể kết nối từ bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kết hợp với nó là một radio GPS và một pin sạc. Toàn bộ được niêm kín để có thể chống nước, thậm chí khi người dùng lội nước hay bơi dưới sông.

Hệ thống định vị của SmartSole dựa trên bản đồ online. Bạn có thể truy cập bằng bất cứ trình duyệt web nào trên máy tính hay sử dụng ứng dụng di động SmartSoles để nhìn thấy vị trí mới nhất của người đang mang miếng lót giày GPS này. Nếu như trước đó, bạn đã thiết đặt các ranh giới an toàn thì khi người đó vượt qua khỏi các ranh giới đó, bạn sẽ lập tức được báo tin bằng một thông báo hay tin nhắn SMS.

Miếng lót giày tích hợp GPS của GTX hỗ trợ công nghệ sạc không dây Qi, nhưng bạn phải lấy nó ra khỏi giày để đặt trên bộ sạc. Nếu theo tần suất mặc định gửi tín hiệu kiểm tra ping mỗi 5-10 phút, một lần sạc pin đầy có thể hoạt động được khoảng 5 ngày. Bạn có thể tùy chỉnh tốc độ ping, nhưng càng nhiều thì càng hao pin hơn.

Miếng lót giầy SmartSole có độ bền khoảng 12-18 tháng nếu mang hàng ngày. Giá một đôi là 299 USD và cước phí kết nối hàng tháng từ 10 tới 30 USD. Có nhều kích cỡ cho phù hợp với các bàn chân.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 21-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA