Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Phiên bản cập nhật Windows Phone 8.1 Update 1 sẽ hỗ trợ folder và các vỏ tương tác

Windows Phone 8.1 Update 1 -01

 

Sớm nhất là trong tuần sắp tới hay có muộn chút thì cũng nội trong tháng 8-2014, Microsoft sẽ đưa ra bản cập nhật đầu tiên cho hệ điều hành điện thoại mới Windows Phone 8.1 gọi là Windows Phone 8.1 Update 1.

Tất nhiên bản cập nhật chính thức này sẽ chứa nhiều thay đổi, cải tiến và sửa lỗi. Nó cũng là một cuộc đua cạnh tranh chức năng với hai hệ điều hành đối thủ Apple iOS và Google Android. Nói cách nào đó, người dùng Windows Phone sẽ có thể trải nghiệm thêm những tính năng xưa nay chỉ có ở các hệ điều hành đối thủ.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất của phiên bản Windows Phone 8.1 Update 1 là hỗ trợ folder, cho phép người dùng kéo một Tile lên trên một Tile khác và hình thành một folder để tổ chức các ứng dụng. Thiệt ra tính năng này xưa như… Trái đất ở Windows trên máy tính và nhiều năm nay đã có trên các hệ điều hành iOS và Android. Bấy lâu nay chẳng hiểu vì sao Microsoft lại để cho khách hàng di động của mình chịu thiệt thòi mãi như vậy.

Một tính năng thú vị khác của phiên bản Windows Phone 8.1 Update 1 là hỗ trợ các loại vỏ điện thoại có tính tương tác. Lâu nay với hệ điều hành Android, các hãng như HTC, Samsung, LG, Asus, Oppo,… đã cho người dùng hưởng vô số tiện ích của những phụ kiện vỏ tương tác với các tính năng như mở nắp là tự khởi động máy, đóng nắp là tự động tắt máy; cũng như thông qua ổ cửa sổ nhỏ trên nắp vỏ có thể nhận cuộc gọi, duyệt email, truy cập một số ứng dụng,…. mà không cần phải mở máy.

Windows Phone 8.1 Update 1 -02

Phiên bản cập nhật này cũng có những cải tiến như một phonebook entry cho tính năng trợ lý Cortana để cho phép chủ xe ôtô mở chức năng giao tiếp bằng giọng nói ngay trong xe mình, hỗ trợ độ phân giải màn hình 1280 x 800 pixel và các thiết bị phablet 7 inch, một Live Tile trung gian cho Store app, hỗ trợ giọng nói với mạng LTE (VoLTE).

Nhiều nguồn tin nói rằng Microsoft đã hoàn tất việc phát triển phiên bản Windows Phone 8.1 Update nhưng vẫn giữ bí mật về nó, chờ ngày công bố chính thức.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 28-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)