Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rồi đây smartphone sẽ thay chìa khóa phòng khách sạn Hilton

smartphone-unlock-room

 

Chỉ trong vòng hai năm nữa, bạn sẽ không còn phải tới quầy front-desk tại các khách sạn Hilton để làm thủ tục đăng ký nhận phòng và nhận chìa khóa phòng nữa. Hệ thống khách sạn phủ kín toàn cầu này đang chuẩn bị để tới cuối năm 2016 có thể cho phép khách hàng dùng chính chiếc smartphone của mình làm chìa khóa mở cửa phòng khách sạn. Quy mô ứng dụng công nghệ này sẽ rất rộng vì hiện nay toàn bộ hệ thống các khách sạn, resort do Hilton làm chủ lên tới hơn 4.100 cơ sở.

Ngay từ ở nhà, bạn có thể truy cập vào Internet để chọn phòng mà mình ưng ý. Hệ thống thông minh cho phép bạn nghiêng ngó trước căn phòng mà mình sắp tới nghỉ. Mọi thủ tục check-in đều được làm trước tại nhà, bạn chỉ cần xách valy tới khách sạn rồi lên ngay phòng mà mình đã chọn để bắt đầu một kỳ nghỉ hay một chuyến làm việc thoải mái, tiện lợi ngay từ đầu. Đầu xuôi thì đuôi chắc chắn lọt hơn mà.

Hệ thống khách sạn Hilton tin rằng với việc nâng cấp công nghệ hiện đại như vậy, họ có thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ khác như Marriott, Starwood,… Theo báo Mỹ Wall Street Journal, từ năm 2007 tới nay, hệ thống khách sạn Hilton đã đầu tư 550 triệu USD để ứng dụng công nghệ mới. Chỉ nội chuyện để khách hàng có thể check-in bằng smartphone thôi, tập đoàn này đã tốn hàng chục triệu USD.

Hiện nay nhiều nước đã ứng dụng việc dùng chính smartphone làm thẻ đi xe buýt, xe điện ngầm dài hạn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 29-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)