Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thiết bị thông minh bảo vệ trẻ khi tắm ở hồ bơi

iswimband-2

 

Thiết bị thông minh có thể đeo được iSwimband có hình dạng một chiếc băng-dô đeo trên đầu trẻ (cũng có dạng đeo ở cổ tay). Nó làm vú em, giúp coi chừng trẻ đề phòng trẻ bị chết đuối khi tắm ở hồ bơi.

Bên trong thiết bị này có tích hợp một cảm biến kết nối với thiết bị di động của phụ huynh qua sóng Bluetooth. Mỗi khi phát hiện trẻ chìm dưới nước lâu hơn thời gian cho phép, nó sẽ lập tức gửi tin báo động cho phụ huynh. Ứng dụng trên hệ điều hành iOS có thể kết nối và quản lý tới 8 thiết bị iSwimband.

Thiệt ra cái làm ra tiền chính là ứng dụng trong thực tế thôi, chớ cái iSwimband này hoạt động theo nguyên lý rất đơn giản. Khi bản thân cảm biến bị chìm dưới nước, tới chừng sắp bị ngộp thở, nó bèn la làng lên báo động, nhờ vậy mà người ta cứu được cả nó lẫn đứa trẻ đeo nó trên đầu, trên tay.

Xin cung cấp một vài thông tin. Chết đuối là nguyên nhân tử vong vì tai nạn số 2 của trẻ em ở Mỹ. Bình quân mỗi ngày có hơn 1 trẻ bị chết đuối và hơn 11 trẻ bị thương tổn do sự cố ngộp nước ở hồ bơi. Gần 50% số trường hợp trẻ bị chết đuối xảy ra ở các hồ bơi có nhân viên bảo vệ và tới 88% số trẻ bị chết đuối trong điều kiện có người trông chừng (chỉ cần người lớn lơ đãng một chút là gây ra tai họa). Chỉ cần chìm dưới nước 20 giây là trẻ em đã bị chết đuối (ở người lớn là 1 phút). Hồ bơi ở Mỹ có nguy cơ gây chết trẻ em cao gấp 100 lần so với súng đạn. Nhưng trẻ em không thể không tới hồ bơi để tập bơi và rèn luyện sức khỏe. Khả năng bơi càng giỏi, trẻ em càng có nhiều cơ hội sống sót trong những thử thách cuộc đời sau này. Vì thế vấn đề là làm sao giữ an toàn cho trẻ ở hồ bơi.

iswimband-3

Giá một thiết bị iSwimband là 99 USD.

Mời bạn xem clip về thiết bị iSwimband:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 29-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)