Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Camera an ninh chạy bằng pin mặt trời

geckoeye

 

Chiếc camera an ninh GeckoEye này có hình dáng không giống như hầu hết camera quan sát mà bạn thường thấy. Nó có hình trụ dẹp giống như loại bóng đĩa trong môn khúc côn cầu trên băng. Hình dáng này cho phép gắn camera vào bất cứ bề mặt nào và có nhiều diện tích hứng ánh nắng mặt trời.

Ủa, camera an ninh thì cần yếu tố bí mật, càng “thập diện mai phục” càng tốt, sao lại phơi mình ra dưới ánh mặt trời như vậy? Đơn giản vì GeckoEye hoạt động bằng nguồn pin mặt trời. Ban ngày, nó sạc đầy pin để tối đến làm nhiệm vụ quan sát bảo vệ cho gia chủ an giấc.

Thiết bị hình đĩa tròn có đường kính 45mm. Mặt trên của nó có hai camera độ phân giải cao, một cảm biến chuyển động và một tấm pin năng lượng mặt trời. Có khe gắn SIM card. Nó gọn và nhẹ tới mức bạn có thể dùng băng keo dính để dán nó.

Dữ liệu ghi được sẽ được lưu trên dịch vụ lưu trữ đám mây hay trong bộ nhớ lưu trữ bên trong (tùy theo dạng kết nối). Nó có một ứng dụng di động để bạn có thể quản lý và điều khiển nó từ smartphone của mình. Camera có thể báo động cho bạn bằng email, tin nhắn SMS hay tin nhắn Facebook. Người dùng có được 50GB lưu trữ miễn phí trên dịch vụ đám mây của hãng. Bạn có thể trả tiền để có thêm dung lượng lưu trữ cho nhu cầu của mình.

Hiện nay nhà sản xuất camera GeckoEye đang gây vốn trên mạng khởi nghiệp Indiegogo. Giá 189 USD.

Mời bạn xem clip: 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 10-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 9-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)