Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Loa nổi bềnh bồng khi nhạc trỗi lên

Om One speaker-02

 

Khi nhạc trỗi lên những giai điệu du dương, dặt dìu của bài hát La Paloma hay The Blue Danube, tâm hồn bạn như đang trôi bềnh bồng theo sóng nước mây trời. Đó là chuyện bình thường thôi mà với những tâm hồn đồng điệu. Đằng này, có thấy “ngứa mắt” không khi ngay cả chiếc loa không dây tròn như trái banh bóng đá Bracuza cũng nổi lên khỏi chiếc đế tròn để bềnh bồng giữa không gian mỗi khi âm thanh phát lên, cứ y như lân thấy pháo.

Đây là một chiếc loa Bluetooth mới của hãng âm thanh Om Audio. Loa Om/One này có thế phát âm thanh từ bất cứ nguồn phát Bluetooth nào. Không phải chỉ phát ra âm thanh nổi (stereo) mà chính chiếc loa cũng nổi (float) bềnh bồng và xoay tròn nhờ lực điện từ (electromagnet) phát ra khi nó hoạt động.

om-one-speaker-ani

Chiếc loa này có công suất 3 watt, tuy nhiên nhà sản xuất nói rằng nhờ hiệu ứng nổi lên trong không gian như vậy, âm lượng của nó tương đương với một chiếc loa 10 watt bình thường. Chiếc đế từ tính hoạt động bằng nguồn điện cấp từ adaptor AC. Còn chiếc loa hình cầu có pin sạc bên trong với thời lượng 15 tiếng đồng hồ hoạt động sau mỗi lần sạc đầy. Bạn có thể sử dụng phần loa riêng rẽ mà không cần tới đế (nhưng loa sẽ không thể nổi lên).

Trên loa có tích hợp microphone cho phép bạn nhận cuộc gọi điện thoại.

Driver của loa có kích thước 75mm. Nếu muốn nghe âm thanh stereo, bạn phải có 2 chiếc loa kết cặp với nhau (chuyện này khá là tốn kém đây).

Loa Om/One hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0. Nó có thể điều khiển từ xa tới 10 mét.

Loa có đường kính 9cm và nặng 340g.

Loa Om/One sẽ được xuất xưởng vào tháng 12-2014. Giá đặt hàng trước là 179 USD (hay 329 USD nếu mua cả cặp). Giá bán lẻ sau này sẽ là 199 USD.

Xin mời xem clip:

 

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 13-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)