Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhật Ký Wichita 2014

Untitled-5

HÌNH ẢNH NGÀY HỌP MẶT GIA ĐÌNH THKT WICHITA 2014

Nguyễn Văn Nghĩa    |   Võ Hữu Giảng   |   Thầy Mai Văn Nhãn   |    Đỗ Huy

Cuộc họp mặt đồng hương Kiến Tường và Gia đình THKT ngày thứ Bảy 16-8-2014 có hơn 100 người tham dự, trong đó có hơn 30 thành viên Gia đình THKT. Hy vọng từ nay đi và nền nếp tổ chức hàng năm vào tháng 9, cuộc họp mặt Kiến Tường này sẽ ngày càng quy tựu được nhiều “người con Kiến Tường” từ khắp nơi về tham dự.

Video của anh Võ Hữu Giảng (North Carolina)

LỜI CẢM ƠN:

Chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến quý phụ huynh đồng hương Kiến Tường tại Wichita (bang Kansas), quý Thầy Cô cựu giáo sư THKT, các anh chị và các bạn cựu học sinh THKT đã góp nhiều ý kiến, công sức, tài chính và đặc biệt là tham dự cuộc họp mặt Gia đình THKT tại Wichita ngày 16-8-2014.

Sự kiện tổ chức ngày hội ngộ đồng hương Kiến Tường và họp mặt Gia đình THKT đã thành công tốt đẹp và đã để lại nhiều cảm xúc vui tươi, xúc động và ấm áp tình đồng hương, tình thầy trò, tình đồng nghiệp và tình đồng môn.

Để đạt được kết quả mỹ mãn này là nhờ sự đóng góp về vật chất cũng như tinh thần của quý phụ huynh đồng hương Kiến Tường, quý Thầy Cô và các bạn CHS đã không tiếc thời gian quý báu, không quản ngại cách trở về không gian đến tham dự buổi hội ngộ. Chúng tôi cũng đặc biệt cám ơn quý Thầy Cô, các anh chị và các bạn trong Gia đình THKT nơi quê nhà đã đến tham dự, gọi điện thoại và gửi email để khuyến khích, động viên tinh thần chúng tôi từ ngày chuẩn bị cho đến ngày kết thúc và cũng không quên cám ơn các bạn trong nhóm liên lạc đã theo sát sự kiện này để cập nhật mọi tin tức, hình ảnh thật sống động kịp thời trên trang THKT, điều này “chỉ có ở Kiến Tường”.

Cách riêng chúng tôi cũng chân thành cảm ơn gia đình hai bạn Nguyễn Văn Nuột – Lý, cùng là cựu học sinh THKT, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều về vật chất, tinh thần và địa điểm để tổ chức cuộc hội ngộ trong mơ này.

Một lần nữa chúng tôi chân thành cám ơn tất cả và kính chúc quý vị được nhiều sức khỏe, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.

Hẹn gặp lại nhau trong những lần họp mặt tới ngày càng đông vui hơn.

 

NHÓM TỔ CHỨC CUỘC HỘI NGỘ THKT WICHITA 2014 

 

+ 23-8-2014:

 

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita, Kansas): Xin gởi Từ đường một số hình ảnh chụp trong ngày Họp mặt Gia đình THKT ở Wichita 16-8-2014.

Xin click vào đây để XEM ẢNH

140816-thkt-hopmat-wichita-dohuy-050_resize

 

+ 20-8-2014:

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang – cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California):  Vốn là Kiến Trại nhu mì, đùng một cái cô Cẩm Thạch cầm visa tung người trở thành Kiến Chạy. Gần tới ngày hội Wi-chi-ta, cô chạy đến gặp trước những người sẽ đi dự hội, để gầy cuộc họp Vui-chi-lạ cho riêng cô. Bản lãnh chơi trội này thật là THKT (Thâm Hậu Không Tưởng). Cô Thạch không tham dự cuộc họp mặt ở Wichita nhưng có quá nhiều tình cảm về nó. Tình cảm này bắt nguồn từ tình đồng nghiệp và tình thầy trò mà chúng ta cô đọng trong câu “gia đình THKT”. Tuy có mối xúc động lớn, nhưng cô khiêm nhường cho biết cô không quen diễn tả bằng lời. Chúng ta muốn nói với cô, cái tính chất tương giao không dễ gì nói ra được. Tuy nhiên người trong cuộc ai cũng cảm thấy được.

Kiến Đen: Gia đình THKT ở khu vực Kansas, Oklahoma và Texas (Hoa Kỳ) và cộng đồng đồng hương Kiến Tường ở Wichita (bang Kansas) phối hợp tổ chức cuộc họp mặt chung tại tại Wichita vào ngày thứ Bảy 16-8-2014.
Đặc biệt trong số các thành viên THKT ưừ xa tới, thầy cô Mai Văn Nhãn ở Dallas (Texas) nổi bật nhất vì đã “thuê” được một tài xế riêng từ Massachusetts bay sang Dalls lái xe đưa thầy cô sang Wichita dự họp mặt. Đó là anh Nguyễn Văn Nghĩa, cựu học sinh THKT. Ngày 17-8, anh lại lái xe đưa thầy cô của mình về Dallas. Anh ở chơi với thầy cô tới ngày 19-8-2014 mới trở lại Massachusetts và trở thành thành viên THKT dự họp mặt về nhà cuối cùng.

Xin click vào đây để  XEM ẢNH

140819-thkt-dallas-nvnghia-mvnhan-01

Cô Vân, phu nhân thầy Mai Văn Nhãn, và học trò Nguyễn Văn Nghĩa tại nhà thuyền Dallas ngày 19-8-2014.

+ 19-8-2014:

 

 ● Thầy Mai Văn Nhãn (Dallas, Texas): Thầy gởi Từ đường một số hình ảnh chụp trong ngày Họp mặt Gia đình THKT ở Wichita 16-8-2014.

Xin click vào đây để XEM ẢNH

 140816-thkt--hopmat-wichita-thaymv-nhan-026

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Dallas): Anh gửi thêm video quay tại cuộc họp mặt THKT Wichita.

 

Kiến Đen: Kiến Đen kính trình thầy Đỗ Thiền Sư xét duyệt tặng cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, nữ Trại chủ Khủng Long THKT, ngoại hiệu “Kiến Chạy” (không có dây mơ rễ má gì với “Thầy chạy” đâu à nghen). “Chạy” ở đây nó lơ lớ (giọng Việt kiều nó vậy mà) với “Trại chủ”, đồng thời nhằm đánh dấu chuyến Mỹ du lần đầu tiên của cô trong tháng 6 và tháng 7-2014. Trong khoảng 1 tháng ở Mỹ, cô đã “chạy” lung tung từ San Francisco tới San Jose của California; vọt qua Minnesota, quành qua Wichita (Kansas), ghé Dallas trước khi dông tuốt xuống Houston của Texas; rồi mới chịu quay lại California mà “hồi hương”. (Ý cha cha, cái chữ “hồi hương” này làm KĐ nhớ hồi xưa học Cổ văn có câu đối cực khó “Cha con thầy thuốc về quê, gánh một gánh hồi hương, phụ tử”). Đó là do trục trặc kỹ thuật chi đó chớ ban đầu cô còn có plan từ Minnesota phóng qua Pennsylvania nữa kia.
Điều đáng nói là cô Cẩm Thạch tuy không thể ở lại thêm một thời gian để dự Họp mặt THKT ở Wichita (do cô có việc phải về Việt Nam), nhưng trong thời gian ở Mỹ, cô đã hạnh phúc khó ai có được là được dự 4 cuộc “gặp mặt nhớ nhau THKT” (2 cuộc với thầy cô Đỗ Ngọc Trang – Nguyễn Thị Bích Thủy ở Elk Grove – California; 1 cuộc với vợ chồng hai bạn Đỗ Văn Tám – Huỳnh Thị Kiều Nga ở Wichita, có thêm anh An Ngọc Quang từ Oklahoma lặn lội qua trình diện; và 1 cuộc tại Dallas với thầy cô Mai Văn Nhãn và nhóm cựu học sinh THKT ở đây). Càng kỳ diệu hơn khi ngoại trừ thầy cô TT Cali, toàn bộ các thầy trò từng gặp cô trong những cuộc “họp mặt mini” đó đều có mặt tại cuộc Họp mặt Wichita. Cô Cẩm Thạch quả là một “Đại sứ Lưu động THKT” và “chuyên gia họp mặt lưu động”. Xứng danh “Kiến Chạy”.

2014july-co-camthach-tham-my-017_resize

Cô Cẩm Thạch (giữa) và thầy cô Ngọc Trang – Bích Thủy tại Elk Grove.

140704-thkt-cocamthach-wichita-anngocquang-1

Cô Cẩm Thạch (thứ hai từ trái) và anh An Ngọc Quang (bìa trái) và hai vợ chồng bạn Kiều Nga – Đỗ Văn Tám tại Wichita.

140706-thkt-cocamthach-dallas-mvnhan-02_resize

Cô Cẩm Thạch (thứ 3 từ phải qua), và thầy cô Mai Văn Nhãn (thứ nhất và thứ hai bên phải), và chị Hương (thứ tư từ phải qua) tại Dallas.

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch (TP.HCM): Ôi ông Từ KĐ, mừng quá!! vui quá!! phải không ông Từ? Họp mặt THKT và ĐHKT thành công mỹ mãn quá sá trời, đúng là mơ ước thành hiện thực hơn cả ước mơ…..!!! Cô xúc động, mừng lắm, không từ nào tả hết, ông Từ văn hay viết lên cảm xúc của ông Từ, bảo đảm là y chang cảm xuc của cô về sự kiện nÀy đấy! (Cô ăn theo ông Từ mà!)
Hiện giờ cô cầu cho quí thành viên trong ban tổ chức cũng như quí vị tham dự họp mặt giữ được sức khỏe, giữ trọn tình cảm thương yêu, niềm vui trọn vẹn cho đến lần họp mặt kế tiếp để rồi được nhân lên sau mỗi lần họp mặt GĐ THKT. Ai ngờ GĐTHKT nhỏ bé cũng làm “vang dội” cả Mỹ quốc, 1 cường quốc TG!! thật kỳ diệu.
Trong niềm hân hoan này, cô đề nghị Kiến Già Bách công bố kết quả đố vui của cô, còn ông Tù Kiến Đen làm chánh chủ khảo quyết định người trả lời đúng và sớm nhất để liên hệ với cô nhận giải thưởng. Riêng ông Từ Kiến Đen trả lời theo “kiểu nhà báo” huề vốn, ai trong hình cũng đều mặc áo dài, nên ông Từ chỉ nhận giải khuyến khích thôi. Đó là được làm “chánh chủ khảo”
Cô mong cả nhà THKT vui khỏe an lành hạnh phúc, luôn biến những ước mơ thành hiện thực.

 

+ 18-8-2014:

 

● Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Anh có cập nhật thêm một số hình ảnh.

Cô Tạ Thị Kiêm Hường, cựu Giáo sư của Trung học Kiến Tường, đang định cư tại Chicago (bang Illinois, Mỹ). Ngày 15-8-2014 cô bay tới Wichita (bang Kansas) để dự họp mặt Gia đình Trung học Kiến Tường vào chiều tối 16-8. Lẽ ra, theo lịch, cô quay về Chicago vào chiều 17-8. Nhưng do bị hãng hàng không delay, sáng 18-8, cô mới có chuyến bay.

Từ 4g sáng 18-8 (tức 4 giờ chiều 18-8 ở VN), hai học trò Đỗ Văn Tám và Võ Hữu Giảng đã lái xe đưa cô Kiêm Hường ra sân bay. Chiều nay tới phiên Giảng trở lại North Carolina.

+ 17-8-2014:

 

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita): Cuộc họp mặt diễn ra mỹ mãn, ai cũng vui và xúc động. Các thành viên ở Dallas (thầy cô Mai Văn Nhãn, cô Hoàng Oanh, chị Hương và anh Em, anh Nguyễn Văn Nghĩa); ở Oklahoma (anh An Ngọc Quang, anh Lê Thành Sử, chị Phan Thị Phương); anh Nguyễn Văn Hùng (Arkansas) đã về trong ngày hôm nay. Thầy Dương Đệ bị delay 2 lần nên thay vì 12 giờ trưa, phải đợi tới 5 giờ chiều nay mới bay về New York City được. Cô Tạ Thị Kiêm Hường bị delay nên thay vì về chiều nay, tới sáng mai mới có thể về Chicago. Mọi người thống nhất là từ nay sẽ tổ chức họp mặt THKT và đồng hương Kiến Tường hàng năm vào tháng 9 tại Wichita. Anh Nghĩa là trưởng ban truyền thông sẽ lo việc tập hợp hình ảnh gởi về Từ đường THKT. (Bây giờ là 19g tối Chủ nhật 17-8 ở Wichita, tức 7g sáng thứ Hai 18-8 ở VN).

● Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Anh đang ngồi nhậu tôm khô với cô Kiêm Hường và chủ nhà Tám nè. Tôm khô do mấy bạn THKT ở nhà gởi Kim Oanh đem qua. Anh sẽ gởi hình và video về. Gởi lời chúc quý thầy cô và các bạn ở nhà vui khỏe hén. Chiều mai anh trở về North Carolina. (Bây giờ là 19g tối Chủ nhật 17-8 ở Wichita, tức 7g sáng thứ Hai 18-8 ở VN).

 

+ 16-8-2014:

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Wichita): Bạn Trần Thị Kim Oanh từ Việt Nam qua đang hát tại cuộc Họp mặt Gia đình THKT Wichita 2014. Mọi người nói tới 12g khuya mới chịu “tan hàng cố gắng”. (Bây giờ là 23g đêm 16-8 tại Wichia, tức 11g trưa Chủ nhật 17-8 ở VN)   ● Thầy Dương Đệ (đang ở Wichita): Thầy rất vui vì gặp lại được nhiều học trò cũ, có những người mà thầy từng dạy. Thầy vẫn còn nhớ được hết các em. Thầy trò gặp lại nhau sau 40 năm xúc động lắm. Trưa mai thầy bay về New York City.

● Anh Lê Thành Sử (đang ở Wichita): Vui quá Kiến Đen ơi. Anh vừa đại diện Gia đình THKT hát một bài, thầy Dương Đệ nói anh chọn lộn nghề rồi, sao không làm ca sĩ mà lại đi làm kỹ sư. Mọi người đang ca hát tại hội trường. (Bây giờ là 22g ở Wichita, tức 10g sáng Chủ nhật 17-8 ỏ VN)

 

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Wichita): Anh cập nhật thêm mấy tấm ảnh mới tại hội trường..

Xin click vào đây để xem ảnh.

140816-thkt-hopmat-wichita-nvnghia-09_resize

Hai thầy Dương Đệ (bên trái) và Mai Văn Nhãn.

140816-thkt-hopmat-wichita-nvnghia-10_resize

Bạn Kiều Nga và chiếc bánh mừng họp mặt.

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc):  Tôi mới canh giờ gọi điện qua Wichita gặp được thầy Mai Văn Nhãn và anh Mai Tấn Lập. Vui quá. Tiếc là không sắp xếp dự được. Năm tới tôi retire nên có nhiều thời gian hơn. Tôi cũng gọi sang Colorado gặp thầy Hữu Thành – cô Kim Thọ. Hai thầy cô cũng nóng lòng lắm và tiếc vì không dự được kỳ này. Kỳ sau nên tổ chức vào tháng 9, giá vé máy bay sẽ rẻ hơn.

● Anh Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Wichita): Hội trường không có Wi-Fi nên anh không gởi liền hình cập nhật về cho Kiến Đen được. Anh gởi trước mấy tấm chụp khi tới khách sạn đón thầy Dương Đệ và trước giờ khai mạc họp mặt. Sẽ cập nhật hình ảnh sau.

Xin click vào đây để xem ảnh.

140816-thkt-hopmat-wichita-nvnghia-001_resize

Trước giờ khai mạc. Từ trái qua: cô Vân (phu nhân thầy Mai văn Nhãn), cô Hoàng Oanh, cô Tạ Thị Kim Hường, Trần Thị Kim Oanh, Phan Thị Phương, Huỳnh Thị Kiều Nga, thầy Dương Đệ, bạn Hương,… (Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita): Mọi người đang vô hội trường. Tối qua mấy bạnn ở California điện qua xin lỗi vì tới phút chót họ vẫn không thể sắp xếp được để kịp đi dự họp mặt. Trước đó họ cữ nghĩ là tới tháng 9 mới họp mặt. (Bây giờ là 18g30ph ở Wichita, tức 6g30ph sáng Chủ nhật 17-86 ỏ VN)

  ● Thầy Mai Văn Nhãn (đang từ Texas qua Wichita): Còn khoảng 40ph nữa là thấy cô sẽ tới Wichita. Sướng lắm vì có Nghĩa lái xe cho thầy cô. Thầy Thành, cô Thọ cũng mới gọi điện cho thầy. Ai cũng nôn nao. Có gì thầy cô và Nghĩa sẽ gởi hình ảnh sớm về cho Từ đường. (Bây giờ là 12g43ph ở Wichita, tức 0g43ph sáng Chủ nhật 17-8 ỏ VN)  

● Anh Võ Hữu Giảng (đang ở Wichita): Kiến Đen, tụi anh đang ở nhà Tám – Kiều Nga chờ giờ họp mặt đây.

140815-dvtam-wichita-2

Anh Võ Hữu Giảng (bìa phải), anh Lê Thành Sử (giữa), anh Nguyễn Văn Hùng (Thuốc Tây Tuyết Hùng, bìa trái)  Cô Tạ Thị Kiêm Hường (áo trắng) và Kiều Nga (giữa), Kim Oanh.      

   

● Kiến Đen: 23g20 ở VN (tức 11g20 sáng 16-8 ở Wichita), bạn Đỗ Văn Tám đã ra sân bay đón về nhà mình anh Võ Hữu Giảng  từ North Carolina qua. Thầy Dương Đệ báo cho biết thầy sẽ nghĩ ngơi một lát ở khách sạn. Tội nghiệp, chắc từ New York City thầy phải bay rất sớm mới tới Wichita lúc 6g sáng. Bạn Tám cho biết để thầy nghỉ, tới trưa trưa sẽ tới đón thầy về nhà chơi. Anh Lê Thành Sử cũng sắp tới Wichita.

Đây là hình ảnh chụp lúc 11g20 tại nhà của bạn Tám. Mọi người đang tích cực chuẩn bị cho cuộc họp mặt chiều nay.

 140815-dvtam-wichita

● Cô Huỳnh Kim Thọ (Colorado): Em Kiến Đen, tụi này vừa coi xong trang THKT, vui! Thầy Thành mới gọi nói chuyện với Tám – Kiều Nga xong, hiện đang “tám” với Kiêm Hường và sau đó thì chắc là gọi thầy Nhãn tám tiếp theo. Mấy bữa nay tụi này hay liên lạc với Nghĩa và thấy Nhãn, mọi người ai cũng tiếc là không có em trong dịp này, cũng mất vui nhiều … Rút kinh nghiệm năm sau có tổ chức thì chắc chắn là có em. Kỳ sau, nếu thầy cô Nhiêu qua được, sẽ mời mọi người về Colorado họp mặt một chuyến. Phải chuẩn bị trước và thông báo trước ít nhất là 3 tháng. Nhất định sẽ mời thầy Trang – cô Thủy cho bằng được mới chịu . Thôi vài hàng thăm em nha, Kiêm Hường đang chờ tôi nói dóc nè.

● Kiến Đen: 20g ở VN (tức 8g sáng ở Wichita) Kiến Đen gọi điện cho bạn Đỗ Văn Tám ở Wichita. Bạn cho biết theo lịch bay, thầy Dương Đệ tới Wichita khoảng 6g sáng, và thầy tự đi về khách sạn. Mọi người để thầy nghỉ ngơi. Tới khoảng 10g, khi đi ra sân bay đón anh Võ Hữu Giảng từ North Carolina qua, bạn Tám sẽ liên lạc để đón thầy Dương Đệ về nhà chơi và ăn trưa với mọi người.

Gọi cho anh Nguyễn Văn Nghĩa đang ở Dallas không được, chắc anh đang làm tài xế riêng cho thầy cô Mai Văn Nhãn đưa thầy cô đi Wichita dự họp mặt. Đường xa hơn 6 giờ lận. Sang nhứt là thầy cô đó nghen, dám bao nguyên một tài xế tận Boston qua phục vụ. “Tay lái lụa” Boston nhớ là đang lái xe chớ hỗng phải lái máy bay nghen.

Anh Lê Thành Sử đang phom phom trên đường từ Oklahoma qua Wichita, chừng 2 – 3 tiếng đồng hồ.

Không gọi anh An Ngọc Quang được, chắc anh cũng đang lái xe.

Nghe anh Sử nói chị Phan Thị Phương ở Oklahoma cũng đi xe riêng vì có chở thêm đồng hương Kiến Tường đi họp mặt.

Lần này hoành tráng lệ à nghen, ai cũng đi xe riêng cho chủ động. Điều đáng mừng ở chỗ như vậy mọi người còn khỏe gân cốt, tay chân lái xe xa được.

Chị Nguyễn Thị Xuyến (Massachusetts) cũng nôn nóng lắm. Chị nói mình cứ tưởng tới tháng 9 mới họp mặt nên không xoay xở kịp.

  Lúc 18g41ph ngày thứ Bảy 16-8 ở Việt Nam, đồng hồ countdown cho biết số thời gian còn lại tới lúc khai mạc cuộc Họp mặt Gia đình THKT ỏ Wichita (18g ngày 16-8). 140816-countdown     ● Kiến Đen: Sáng thứ Bảy 16-8 (theo giờ VN), anh Nguyễn Văn Nghĩa từ nhà thầy cô Mai Văn Nhãn ở Dallas (Texas) gọi về chọc tức Kiến Đen. “Anh đang quậy thầy cô nè. Uổng quá, phải chi có thêm em phụ quậy như năm ngoái thì đã hơn.” Ngó đồng hồ, lúc ấy bên Dallas đã hơn 21 giờ. Cô Vân, phu nhân thầy Nhãn nói: “Cô chuẩn bị mấy trái “plum” (mận Mỹ) để em qua ăn cho đã. Cô biết em khoái món này. Mà cứ mỗi lần ăn plum là cô lại nhớ tới em.” Cô còn tính gởi plum khô qua VN cho KĐ hay gởi plum tuơi nhờ bạn Kim Oanh mang về. KĐ đã vội ngăn cô với lý do “không thích mận khô”, còn Kim Oanh thì được xổ lồng rồi sẽ thả cửa mà tung cánh bay, còn lâu lắm mới về. Cũng tính “nhõng nhẽo” vòi cô Vân gởi Kim Oanh mang về mấy cái “vòng tay ôm hôn thiệt chặt” như thầy trò mình từng bịn rịn nhau trong những lần gặp gỡ trước; chỉ sợ Kim Oanh hỗng dám nhận mang về. Cái vụ plum làm KĐ nhớ và xúc động muốn khóc luôn. Hồi tháng 9-2013, thầy cô Nhãn cùng KĐ hẹn hò gặp nhau tại nhà thầy cô Nguyễn Hữu Thành – Huỳnh Kim Thọ ở Denver (Colorado). Thấy KĐ hảo cái món cherry và plum mà cô Kim Thọ đi siêu thị mua về đãi khách, trước hôm cùng nhau đi North Dakota, khi thầy Hữu Thành chở mọi người đi chơi núi về ghé cái hồ chứa nước nhân tạo khổng lồ của Denver, cô Vân đã mua khá nhiều plum ở một quầy ven đường. Lớp ăn tại chỗ, lớp cô để dành sẵn cho KĐ ăn trong suốt chuyến đi dài tới North Dakota. Hỗng lẽ bây giờ lại nhờ sư huynh Nghĩa ăn giùm hén! Gọi điện cho anh Lê Thành Sử (Oklahoma). Anh cho biết mình sẽ đón một số bạn nữa rồi lái xe qua Wichita, đã hẹn anh Võ Hữu Giảng cùng ăn trưa ở Wichita. Khoảng 10g sáng, anh Giảng bay từ North Carolina sang tới nơi, và tới khoảng 11g thì anh Sử sẽ lái xe tới. Anh Sử nói rằng một số bạn ở xa do cứ đinh ninh tới tháng 9 mới họp mặt, đã chuẩn bị mọi thứ, nên khi đột ngột dời sang tháng 8 đã trở tay không kịp đành “Thôi Hẹn Kỳ Tới”. Lần này, mọi người sẽ họp bàn và thống nhất thời gian họp mặt hàng năm tại Wichita để mọi người chủ động lập kế hoạch trước. Tốt nhất là một ngày thứ Bảy của tuần nào đó trong tháng 9 hay tháng 10 – thời gian không phải là cao điểm vacation nên giá vé máy bay và khách sạn rẻ hơn nhiều. Bạn Đỗ Văn Tám báo tin bạn và phu nhân Kiều Nga vừa ra sân bay đón cô Tạ Thị Kiêm Hường (từ Chicago sang) và bạn Kim Oanh (từ Boston) về nhà mình nghỉ. Lúc bạn gọi cho KĐ đã là 23g ở Wichita. Bạn nói rằng mọi chuyện chuẩn bị đã OK. Sáng thứ Bảy, thầy Dương Đệ sẽ tới và thầy đã hẹn bạn Tám đến khách sạn chở thầy đi phó hội. Cô Hoàng Oanh, giáo sư Anh Văn của THKT, sẽ từ Dallas cùng với vợ chồng chị Hương – anh Em đi xe qua Wichita. Giờ này, chắc mọi thành viên THKT ở ngoài Wichita đang chuẩn bị khởi hành đi phó hội. Kính chúc tất cả thượng lộ bình an.

130604-thkt-texas-dallas-thaynhan-082

Anh Nghĩa, Kiến Đen và gia đình thầy Mai Văn Nhãn tại Dallas tháng 6-2013

130919-phphuoc-colorado-041

Cô Vân, phu nhân thầy Nhãn, đang mua plum tại Denver tháng 9-2013.

● Cô Hà Thị Kim Lan (Melbourne, Úc): Chi con muoi may tieng dong ho nua  Thay va Tro cua truong Trung hoc Kien Tuong lai duoc tu hop lai sau 40 nam xa cach. Toi xin chuc mung cac thay co va cac em hoc sinh co mat ngay hom nay tren dat My co tron niem vui va noi cuoi thoa thich. Chung toi o nhung noi xa xoi huong ve cac ban va cac em. Cau chuc buoi hop mat thanh cong my man. Ha Kim Lan – Melbourne – Uc

hoa-vietnam

Hình do cô Kim Lan gửi.

● Bạn Đỗ Văn Tám (Wichita): Vợ chồng tôi vừa đón cô Tạ Thị Kiêm Hường từ Chicago và bạn Kim Oanh từ Boston về nhà mình chơi. Kiến Đen gọi điện qua liên tục, sốt ruột là lo lắng. Tôi báo cho hắn yên tâm là mọi sự OK và nói cho hắn là vui lắm để hắn tức. Đây là ảnh chụp lúc 11g đêm thứ Sáu 15-8 ở Wichita (tức 11g trưa thứ Bảy 16-8 ở Việt Nam). Cô Tạ Thị Kiêm Hường (ngồi giữa) và hai học trò Kim Oanh (từ Việt Nam qua, ngồi bên trái) và Kiều Nga tại nhà của Nga -Tám. 140815-co-kiemhuong-dvtam-wichita     ● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (đang ở Dallas, Texas): Ngay thu Sau 15-8-2014, toi da tu Boston bay qua Dallas va dang o nha thay co Mai Van Nhan. Toi nay, thay tro se quay voi nhau va sang mai toi se lai xe đua thay co đi Wichita du hop mat Gia dinh THKT. Phai lai xe hon 6 gio. Day la 2 tam anh moi duoc chup luc 9g toi o Dallas (tuc 9g sang thu Bay o VN) theo yeu cau cua Kien Den.

140815-thkt-thayco-maivannhan-nvnghia-dallas-01

Thầy cô Mai Văn Nhãn.

140815-thkt-thayco-maivannhan-nvnghia-dallas-02

Anh Nghĩa và thầy cô Mai Văn Nhãn

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Kiến Tường): Kiến Pru xin chúc mừng ngày họp mặt THKT tại Wichita đất Mỹ. Hạnh phúc thay khi chúng ta chuyền nhau hơi ấm từ quê hương nhà sang khung trời xứ người. Chúc thầy cô và bạn bè nhiều niềm vui và an lành trong cuộc sống Ngày họp mặt THKT đất khách Wichita đất Mỹ đón ngày vui Chúc mọi người nay kết chặt tình thâm Thầy cô đó cho chúng ta nỗi nhớ Bạn bè ơi nay mình đã gặp nhau Niềm vui đó chia nhau bao hạnh phúc Kể từ khi đã xa cách quê hương Đây sắc màu của một thuở yêu thương Ngàn câu nói chứa chan bao kỷ niệm Thuở thơ ngây bây giờ là hoài niệm Trường xưa ơi! thương nhớ quá vô cùng Kiến Tường nay giờ đã có điểm chung Là ký ức của một thời vang bóng Thực hay mơ hay chỉ là ảo mộng Điểm tựa cuối đời là có bạn bè thôi Hãy nhìn nhau ánh mắt lẫn bờ môi Thầy cô cũng đưa tay thêm sức mạnh Giúp trò thương vượt qua nỗi gian truân Chúc mọi ngươi sống trong cảnh thương yêu Ngày họp mặt vùng trời Wichita ấy Trái tim tôi hình như đang sống dậy Thầy cô ơi, bè bạn của tôi ơi Xin cho gửi ngàn lời yêu thương nhứt   HOÀNG LỆ UYÊN (Kiến Tường 16-8-2014)

+ 15-8-2014:

● Kiến Đen: Chỉ còn tính theo giờ là tới ngày họp mặt Gia đình THKT tại Wichita lúc 18g chiều thứ Bảy 16-8-2014 (tức 6g sáng Chủ nhật 17-8-2014 ở VN). Nhiệt độ nôn nóng và háo hức của người có hạnh phúc và may mắn được tham dự lẫn người phải “chầu rìa” từ xa đều mỗi lúc một gia tăng. Cái tình nghĩa THKT nó như vậy mà. Mấy bữa nay, gọi call cho anh An Ngọc Quang cứ giống như “Chuyện tình Lan và Điệp”. Gọi cho anh Mai Tấn Lập thì anh và gia đình đang ở Dallas (Texas), hình như thứ Năm hay thứ Sáu quay về Wichita. Chỉ có bạn Đỗ Văn Tám, chủ nhà Wichita, là có mặt “trên từng cây số”. Bạn cho biết bạn và phu nhân Kiều Nga cùng toàn thể gia đình (con trai, con dâu) đã sẵn sàng “nghinh tiếp” (mém chút gõ là “nghinh chiến”). Bà con nào đi máy bay tới mà cần người đón, hay cần bất cứ chuyện gì, cứ alô cho bạn. Số phone: (316) 670 3220. KĐ đã email thăm hỏi và gửi số phone của bạn Tám tới thầy Dương Đệ (New York) và cô Tạ Thị Kiêm Hường (Chicago). Thứ Sáu, anh Nguyễn Văn Nghĩa từ Massachusetts bay sang Dallas “quậy” ở nhà thầy cô Mai Văn Nhãn một đêm (lần này thiếu “trợ lý quậy” KĐ rồi sư huynh hén), sáng thứ Bảy sẽ làm tài xế riêng đưa thầy cô về Wichita phó hội (chạy xe cũng mất hơn 6 tiếng đồng hồ). Cô Hoàng Oanh từ Dallas đi xe riêng với vợ chồng chị Hương. Anh Quang, anh Lê Thanh Sử, chị Phan Thị Phương từ Oklahoma đi xe qua (chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ). Anh Võ Hữu Giảng từ North Carolina bay thẳng qua Wichita vào sáng thứ Bảy. Bạn Kim Oanh vừa ở Việt Nam qua sẽ từ Boston bay tới Wichita vào thứ Sáu. Bạn sẽ đem tình cảm và hơi hướm quê nhà tới cho cuộc họp mặt ở xứ người. Bà con nào muốn gởi những cái hôn thắm thiết tình nghĩa THKT cho ai đó ở quê nhà, xin cứ mạnh dạn mà ôm hôn bạn Kim Oanh để mai mốt về Việt Nam, bạn ấy sẽ chuyền lại y chang. KĐ đang chờ dữ lắm đó. Không rõ các bạn ở California tới khi nào. Bạn Tám cho biết trong ngày thứ Bảy, bà con nào tới sớm có thể tập trung tại nhà bạn để lai rai chờ tới giờ G cùng đi tới hội trường tại Thái Bình Supermarket của vợ chồng bạn Nguyễn Văn Nuột – Lý. Đó là nơi hồi tháng 6-2013 đã diễn ra cuộc họp mặt đầu tiên ở hải ngoại của Gia đình THKT. Các anh chị em đồng hương Kiến Tường sẽ lo các khâu ẩm thực. Đây là một tối vui hội ngộ chung của những ai có dính vào “lịch sử cuộc đời” hai chữ Kiến Tường. Bảo đảm là sẽ “cùng hệ” nên thả cửa mà “tám” chuyện nay, chuyện xưa, hễ nói tới đâu là cảm nhận được ngay tới đó. Nếu có KĐ, hắn sẽ gầy độ một cuộc “dance” cho thêm náo động. Bữa trước hắn dự định sẽ in một xấp bài hát truyền thống THKT để mọi người cùng ca và la cho xôm tụ. Mà không cần có hắn, anh Quang, anh Nghĩa, bạn Tám cũng lo cái vụ nhảy múa, ca hét hén! “Đệ tử ruột” của hai bạn Tám – Nga sẽ lo chuyện quay phim, chụp ảnh chính của cuộc họp mặt. Bà con mình cũng ráng chụp nhiều nhiều hén. Trong cuộc họp mặt lần này, bà con sẽ gút lại thời điểm tổ chức họp mặt hàng năm. Mọi người hầu như đồng ý sẽ chọn Wichita, một trung tâm của đồng hương Kiến Tường và Gia đình THKT, để làm nơi họp mặt hàng năm. Thời gian sẽ thống nhất là ngày thứ mấy trong tuần thứ mấy của tháng 8 hay tháng 9. Từ đó, bà con THKT khắp bốn phương trời có một địa điểm, một thời gian để chuẩn bị hàng năm đi “gặp mặt nhớ nhau”. Anh Nghĩa nói rằng: Ai cũng nhiều tuổi hết rồi, còn có cơ hội được gặp nhau lần nào là phải bằng mọi cách mà tận hưởng nó. Không có hẹn được đâu. Lần trước chưa gút được, lần này phải làm cho được hén bà con THKT có mặt tại Wichita 2014. KĐ chờ để thông tin đây. Kính chúc mọi người thượng lộ bình an. Kính chúc cuộc họp mặt thiệt là vui. Chỉ có ở Kiến Tường, thầy Đỗ Ngọc Trang (California) phán như vậy đó!   ● Bạn Võ Hữu Giảng (North Carolina): Kiến Đen,anh có mặt tại Wichita 10g sáng thứ Bảy 16/8/20014; nếu ai có mặt thì cho anh biết để mình ăn trưa!!! Số phone của anh: (910) 494 2543. Giảng Võ   ● Thầy Dương Đệ (New York): Thay se lien lac voi em Tam khi toi Wichita.

+ 13-8-2014:

● Anh Trương Văn Nghĩa (Sydney, Úc): Kinh chuc quy thay co va ban to chuc, cac dong mon, than huu Kien Tuong mot dip hop mat thanh cong va vui ve, rat tiec gia dinh khong the sap xep thoi gian de tham du. Thoi Hen Ky Toi. Van Nghia   ● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Thế thì không còn mấy hôm nữa là chương trình họp mặt GĐ THKT ở hải ngoại đã đến, mọi người đều háo hức gặp nhau, trong số đó cũng có Xẹp tui, mặc dù đã được ngài Tổng thống Mỹ đồng ý cho phép nhập cảnh, nhưng ngài Bộ trưởng Tài chính lại không cho đi (nói theo KĐ). Thôì Hẹn kỳ Tới (THKT). Thật là tiếc nuối. Theo như dự định của một số thành viên GĐTHKT (nội địa và hải ngoại), tháng 11/2014 sẽ tổ chức một chuyến du lịch miền Trung VN. Nhưng theo dự báo đài khí tượng thì tháng này sẽ có nhiều gió bảo xảy ra, tháng 12/2014 thì đi sẽ tốt hơn, khí hậu mát mẻ vì gần vào mùa xuân. Để chuẩn bị, tôi sẽ liên hê Viettravel thăm dò giá tour là bao nhiêu? Mọi thông tin sẽ được post trên trang web THKT, xin mọi người đón xem. Thôi đành ở lại chờ xem hình của buổi họp mặt cho đỡ thèm. Xin chúc buổi họp mặt nhiều tiếng cười vang. Kính chúc Quý Thầy Cô nhiều sức khỏe và niềm vui, các anh chị, các bạn thành công nhiều trong cuộc sống ở xứ người . Phong Xẹp

+ 7-8-2014:

● Bạn Nguyễn Thị Lệ – Dung (Tân An): Lệ Dung không thể qua Mỹ được vì hai cháu ngoại sinh đôi đó… Rất tiếc… nhưng hai đứa bé này trông ngóng bà ngoại ngày đêm rồi… Thông cảm nhe các bạn… nhất là Thầy Cô Oanh Hạnh và anh chị Yêm Lan ở Đức chắc là cũng tiếc lắm. Thôi hẹn lần sau qua họp mặt khi cháu ngoại lớn nhe. Trình làng hai cháu sinh đôi Marina và Melisa. Ngày mai 8-8 Lệ Dung đã có mặt tại Munich nơi hai đứa bé này đang chờ đợi bà ngoai. Gởi chào tạm biệt với “đám quỷ tụi mình” Hên, Hiếu, Phát, Dũng, Liêm, K.Tài, Đạt, Hiếu Huỳnh, Sính, Sum..quỷ mà….và xin bye thầy cô THKT, kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe… nhất là thầy cô Xuân Sơn, Trung Dung thương nhớ… ● Chị Nguyễn Thị Xuyến (Massachusetts): Kinh gui THKT, Thanh that cam on nha y cua THKT moi tham du hop mat tai Wichita. Rat tiec tinh trang suc khoe khong cho phep nen xin hen lai lan sau neu co. Kinh chuc cuoc hop mat thanh cong va nhu y.   ● Thầy Đoàn Văn Nhiêu (Bến Tranh): Than goi ban to chuc Nhan duoc thu moi:hop mat gia dinh THKT 2014 tai Hoa Ky thang 8, chung toi vui mung lam. Da chuan bi xin visa, nhung rat tiec thoi gian qua ngan khong lam kip, danh hen lai nam sau. Mong nhan duoc thu moi it nhat 3 thang truoc ngay hop mat. Xin cam on va cao loi vang mat. Thay co Doan Van Nhieu

+ 5-8-2014:

● Kiến Đen: Hình như là Gia đình THKT của mình bây giờ đã mở được cánh cửa lớp thứ hai chắn giữa Thái Bình Dương để nối liền sợi dây tình nghĩa THKT giữa quê nhà và các thành viên ở xứ người. Từ đầu năm tới nay những cánh chim THKT từ tổ đã tung cánh bay tứ phương. Hồi tháng 6-2014, thầy cô Lê Công Phúc bay sang thăm con cháu ở Houston (Texas). Cũng trong tháng đó, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch làm một chuyến viễn du quá hớp, cỡi “khủng long” bay đi khắp nước Mỹ, tới hai lần được sum họp với thầy cô Đỗ Ngọc Trang – Nguyễn Thị Bích Thủy ở California, sum họp với các học trò xưa tại Wichita (Kansas) và gặp được cả anh An Ngọc Quang từ Oklahoma sang “trình diện”, rồi gặp được thầy cô Mai Văn Nhãn và một số cựu học sinh THKT tại Dallas (Texas). Tháng 7-2017, bạn Phạm Định sang thăm Canada. Tháng 8-2014, bạn Nguyễn Thị Lệ Dung xách tụng bàng qua Đức làm “ôshin” cho cháu ngoại. Không biết lần này bạn có điều kiện tới thăm thầy cô Lý Thị Kim Oanh và anh chị Nguyễn Văn Yểm đang định cư ở Đức như lần trước không. Đặc biệt, bạn Trần Thị Kim Oanh ở Kiến Bình trong tháng 8-2014 cũng bay sang Mỹ và sẽ đại diện Gia đình THKT ở quê nhà dự Họp mặt THKT ở Wichita ngày 16-8-2014. Quả là chưa có bao giờ Gia đình THKT được mùa xuất ngoại như năm nay. Đó là chưa kể tới chuyện thầy cô Đoàn Văn Nhiêu quyết tâm làm thủ tục xin visa để đi sang Mỹ dự Họp mặt THKT. Tiếc là không kịp. Còn chị Trần Thị Hên thì đã đi phỏng vấn xin visa Mỹ để dự Họp mặt THKT nhưng do bị “sự cố” mà chưa “passed”. Có lẽ tại quý vị Mỹ càm ràm chuyện chị Hên chỉ lo bán nông ngư cơ của Nhật Bản mà không mặn mà bán đồ “Made in USA” nên bị hành cho “bõ ghét”. Nhưng chị Hên nói là mình sẽ không bỏ cuộc, chờ hết hạn “treo giò” sẽ ra đá tiếp, quyết sút thủng cầu môn mới chịu. Wait and See. Kiến Xẹp và Kiến Đen thì dù đã được Sir Barack Obama “approved”, nhưng Sir Benjamin Franklin lại kêu “wait”, đành “bó cẳng”. Quả là một sự mở đầu khai thông tốt đẹp. Thôi thì cũng là lẽ công bằng, lâu nay Gia đình THKT ở quê nhà chỉ toàn đón người viễn xứ về thăm, bây giờ đảo ngược lại cho quý vị ở bển đón bà con THKT ở quê nhà sang chơi cho “bõ ghét”. ● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Hôm 27-7-2014, bạn Trần Thị Kim Oanh, một cựu học sinh THKT, đã tổ chức một buổi tiệc tạm chia tay nhau tại nhà ở Kiến-Bình. Bạn Oanh sẽ bay sang Hoa Kỳ để phó hội cùng các thầy trò đồng môn tại Wichita trong ngày 16-8 tới đây. Bạn Oanh đã mời một số thầy trò đến dự tiệc chia tay.

140727-thkt-kimoanh-kienbinh-nvdung-05

Hàng ngồi: Huỳnh Ngọc Phát, Trần Thị Hên, thầy Võ Xuân Sơn. Hàng đứng: Kim Oanh và Nguyễn Văn Dũng.

Sau buổi tiệc, tất cả các vị khách này bèn nhân-tiện-thể cùng chúc Oanh thuận tàu (bay) xuôi gió cũng như nhờ Oanh gởi vạn vạn lời chúc tốt đẹp nhất, thành công nhất, đến cuộc họp mặt THKT sắp tới. Xin chiềng làng vài tấm ảnh về buổi tiệc vui. Xin mời click vào đây để xem thêm ảnh.

+ 31-7-2014:

 

  • Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Chung toi da nhan duoc thu moi hop mat THKT o My. Xin cam on ban to chuc that nhieu. Rat tiec chung toi khong tham dDu duoc. Chung toi rat muon co dip duoc gap Quy thay co o my cung nhu ban be THKT. Kinh chuc Quy thay co va cac ban mot ngay hoi ngo vui ve, dam am va tot dep. Xin duoc hen mot dip khac. Pham Doanh Mon & Nguyen Thi Phuong Mai

 

+ 23-7-2014:

 

  • Thầy Dương Đệ (New York):

Cam on thu moi cua cac em trong nhom to chuc. Vai ngay truoc thay co dien hoi thay Huu Thanh ve hotel o Wichita. Se book ve va hotel. Chac hua hen mot cuoc hop mat dang ghi nho. Cam on cac em lan nua.

  • Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức):

Kinh cac anh chi va cung cac em hoc tro thuong men cua THKT, cam on thu moi tham du hop mat cua THKT o Wichita,nhung tiec la co ban qua trong thang 8 nen khong the tham du duoc, that tiec va buon la khong co dip gap lai nhau o xu nguoi, co biet day se la mot ky niem that dep trong doi ma chac la kho co duoc o chang duong con lai cua cuoc doi, thoi danh hen lai ..lan sau. Chuc cac anh chi va cac em mot buoi hop mat that vui, va tron ven bao nhieu mong cho, men thuong ngay nao o THKT. Than ai (Khong biet ngay do co the gap nhau tren skype duoc khong vay, neu co chac cung tam vui cho nguoi khong toi tan noi duoc)

+ 22-7-2014:

 

  • Thầy Đỗ Ngọc Trang – cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California):

Thân gửi ban tổ chức cuộc họp mặt ở Wichita, Có nhiều lý do riêng khiến chúng tôi rất tiếc không thể dự cuộc họp mặt kỳ này. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng sự vắng mặt của chúng tôi không ảnh hưởng tới ý nghĩa của cuộc họp mặt. Chúng tôi xin chúc mừng cuộc họp mặt chung của gia đình THKT và quí vị đồng hương KT. Chúng tôi mong mọi người đạt trọn vẹn niềm vui và cuộc hội ngộ thành công về mọi mặt. Đỗ Ngọc Trang và Nguyễn Thị Bích Thủy

+ 21-7-2014:

 

  • Thầy Mai Văn Nhãn (Dallas, Texas):

Kg Ban To chuc HN TH KIEN TUONG , Chung toi bao gom vo chong em Nghia va vo chong toi se den Wichita vao ngay 16 thang 8 nam 2014 vao khoang tu 1 gio den 3 gio, chac se kip gio Hoi ngo vao luc 6 gio chieu. Chuc cac em thanh cong my man trong viec to chuc Hoi ngo lan dau nay. Co gi can, cu phone hoac email cho thay biet. T Nhan

  • Cô Hà Thị Kim Lan (Úc):

Cac anh chi va cac em hoc sinh THKT than men, co vo cung xuc dong khi nhan duoc thu moi tham du buoi Hop mat THKT Wichita 2014 duoc to chuc ngay 16-8-2014. Long mong muon duoc bay sang My de co co hoi duoc gap cac anh chi va cac em hoc sinh thuong men sau bao nhieu nam xa cach mong cho, nhung tuoi gia, suc khoe cang ngay cang sut giam, nen danh ngoi day doi mat ve phuong Bac hinh dung buoi gap mat, dong thoi cau chuc moi nguoi co nhieu suc khoe va co that nhieu ky niem vui ve trong Buoi hop mat hiem co, lich su cua THKT. Than men tong chao. Co Kim Lan

+ 20-7-2014:

 

  • Thầy Nguyễn Hữu Thành (Denver, Colorado):

Dear K.Huong, Xin chuyen den co 1 email ma toi da goi cho thay D.De voi noi dung lien quan den nhung dieu ma co muon biet . Co cung co the biet them nhung tin tuc cap nhat moi qua trang THKT, ve ngay, dia diem hop mat, v.v. Rieng gio bat dau thi em Tam cho biet la 6 gio chieu (8/16) , nhung khong thay thong bao tren trang THKT ? Than ai, TTcolo.

+ 19-7-2014:

 

  • Thầy Nguyễn Hữu Thành (Denver, Colorado):

Hi A.De, Theo anh Mai Tan Lap, anh co the book hotel tren duong East Kellogg (con co ten khac la Highway 54 ) . Khu vuc nay co nhieu hotel de chon lua va cung kha gan nha cua vo chong em Do Van Tam-Kieu Nga, tien cho viec cac em dua don anh den noi hop mat THKT. Ve viec dua don anh tu phi truong ICT (Wichita) den hotel thi anh lien lac voi A.Mai Tan Lap, (so phone: 316-516 7821) anh ay se lo cho anh. Anh ay can biet gio den cua chuyen bay cua anh . Tren day la 1 it tin tuc ma anh can biet . Than ai. Thanh Colo.

+ 18-7-2014:

● Bạn An Ngọc Quang (Oklahoma): Ban Kim Oanh o Kien Binh vua bao tin da passed duoc phong van cap visa di My. Ban cho biet minh se lo mua ve may bay de di du hop mat Gia dinh THKT o Wichita. Ban Hen o Kien Tuong cung dang gap rut lo thu tuc. Rat mong duoc doan tu cung quy thay co va cac ban THKT. Nhom lien lac cua Hop mat Wichita se thong qua Tu duong THKT gui thu moi qua email toi quy thay co. Rieng voi quy thay co khong co dia chi email va voi quy anh chi em cuu hoc sinh THKT, xin coi thu moi tren Tu duong THKT la thu moi chinh thuc. Rat rat mong duoc gap nhau. Ong tu Kien Den luon noi rang thoi gian cua thay tro va anh chi em minh con duoc o voi nhau ngay cang can dan di. Phai tim moi cach de gap nhau cang som, cang nhieu cang tot.

+ 16-7-2014:

● Kiến Đen: Anh An Ngọc Quang (Oklahoma City) vừa điện về cho biết sau khi Từ đường THKT có thông tin chính thức về cuộc họp mặt tại Wichita, anh đã nhận được nhiều cuộc gọi từ những cựu thành viên THKt và đồng hương Kiến Tường hỏi thăm chi tiết. Khi đã có ngày giờ và nơi chốn cụ thể, một số bạn đã book vé máy bay để về sum họp cùng nhau. Cái tình nghĩa THKT bao giờ và ở đâu cũng vậy. Tất cả các sự kiện của THKT từ khi thầy trò mình sum họp lại cùng nhau hồi năm 2010 tới giờ đều là do tấm lòng của các cựu học sinh, với sự đồng lòng hỗ trợ của quý thầy cô, để tạo cơ hội cho các cựu học sinh được sum họp bên nhau và được gặp lại quý thầy cô kính yêu của mình cho bỏ lòng thương nhớ. Chẳng phải là vô duyên cớ khi nhiều anh chị em cựu học sinh ở Kiến Tường lâu lâu lại réo mấy bạn trong nhóm liên lạc tại Saigon mà hỏi: “Chừng nào tụi bây lại đưa quý thầy cô về cho tụi tao được thăm hỏi đây?” Không phải là chuyện ngược đời thầy cô phải đi thăm trò đâu. Mà lý do là thầy cô chỉ có vài ba chục vị, trong khi học trò đông tới nhiều trăm, đành phải mượn cớ “rất chính đáng” là hành hương “về lại trường xưa” để kính thỉnh quý thầy cô xa giá về “thánh địa” THKT, cho bọn học trò mắt mờ chân run được nhìn ngắm, sờ mó cho thỏa cái tình cảm luôn dành cho quý thầy cô nhiều dữ lắm! Thầy cô mình đều lớn tuổi lắm rồi. Học trò mình cũng nhiều tuổi kém chi. Trời còn thương cho gặp nhau ngày hôm nay thì tạ ơn trời, biết ngày mai thầy trò mình sẽ ra sao? Dù chẳng có chút ADN nào với nhau, nhưng cái công dạy dỗ cao nặng sánh tày ơn sinh dưỡng.

+ 15-7-2014:

 

  • Thầy Nguyễn Hữu Thành (Denver, Colorado): Dear THKT, Vi chuyen gd, nen toi khong the di du hop mat THKT o Wichita ngay 16/8 nhu da du dinh; va rat tiec la se de lo 1 dip gap go cac Thay Co va Anh Chi Em THKT. Tuy nhien, trong kha nang cho phep, toi van muon duoc lam 1 nguoi lien lac voi moi nguoi, lien quan den viec to chuc ngay hop mat. Vi la nguoi o xa, nen khong the la 1 nguoi trong ban to chuc duoc trong lan nay, nen cung khong the co bat cu 1 quyet dinh nao lien quan den ngay hop mat, chi xin co nhung gop y, vi mong rang se dong gop duoc phan nho nao do cho su thanh cong cua viec to chuc gap go tren tinh than than huu gd THKT; hien tai va tuong lai neu co … Thanh that xin loi voi anh chi em va het long qui men doi voi cac vi trong ban to chuc (A. An N Quang, A Chi Mai Tan Lap, vo chong em Tam, em Nuot, va cac anh chi em Dong huong MH, KT o Wichita) da va se bo nhieu cong suc cho viec to chuc ngay hop mat vi tinh nghia THKT nam nay. Hen gap nhau dai dai, va lai rai … Than men ! Thanh Colorado.

+ 12-7-2014:

 

  • Thầy Nguyễn Hữu Thành (Denver, Colorado):

Dear THKT, Truoc mat, minh can thong bao tren trang THKT ve : – Thoi gian bat dau buoi hop mat, – So dien thoai cung nhu ten cua nhung nguoi trong ban lien lac (hay ban to chuc) o Wichita. – Noi ro chi phi cho buoi Hop mat ve am thuc, hoi truong, am thanh, v.v trong ngay 16/8 la do cac anh chi em o Wichita da co hao y dai tho . Vi se co nhieu nguoi o xa den du; de ho co the sap xep va chon thoi gian cua chuyen bay den Wichita, cung nhu se co the can su giup do ve viec dua don tu phi truong ve hotels, va booking dum phong ksan , huong dan viec di lai trong thanh pho, v.v (nho A. Quang, va Tam lien lac bang email cho Phuoc, de cap nhat som nhat thong tin nay) Nhung chi tiet cua phan chuong trinh qua de nghi cua Thay Nhan , chung ta (gan, xa, du khong the co mat) se dong gop y kien them , neu co . Thay Nhan cho biet la se co them chi tiet sinh hoat vui nhon, cung nhu danh su ngac nhien vao gio chot cho tat ca cac thanh vien tham du … Thành Colo.

+ 11-7-2014:

 

  • Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Boston, Massachusetts):

Xin báo tin cùng cả nhà. Vợ chồng tôi đã book xong vè đi dự Họp mặt THKT ở Wichita. Chúng tôi sẽ tới Dallas để thăm hỏi thầy cô Mai Văn Nhãn cho thỏa lòng thương nhớ cái đã rồi trực chỉ Wichita họp mặt.

+ 10-7-2014:

 

  • Thầy Mai Văn Nhãn (Dallas, Texas)

Hi Anh Thanh, Chi Tho, Anh Trang, Co Thuy va Qui vi khac… Toi moi vua noi chuyen voi em An Ngoc Quang ve viec du thao chuong trinh HN Dong huong va Cuu HS THKT, sau do Quang nho toi lam du thao gop y voi cac Anh Chi giup cac Em Quang. Tam phan nao. Cac Em ban ron nen kho the hoan tat neu khong co su gop suc cua moi nguoi. Toi de nghi chuong trinh cua HN DH va THLT nhu sau: 1. Khach tham du tap trung 2. Gioi thieu Dong huong KT va thanh phan THKT tham du ( bao gom Cuu Giao Su va Cuu Hoc Sinh THKT va cac vi tu VN qua tham du.) 3. Gioi thieu Ban To chuc va BTC tuyen bo ly do buoi Hop mat. 4. Gioi thieu cac vi Manh thuong quan gop cong cua cho chuong trinh HN DH & CHS THKT 5. Dai dien Dong huong KT phat bieu 6. Dai dien Cuu Giao su THKT phat bieu 7. Dai dien Cuu HS THKT phat bieu 8. Bao cao tinh hinh tai chanh va lap Quy To chuc cho chuong trinh nam 2015 hoac 2016. 9. Gop y ve viec to chuc chuong trinh Hau Hoi ngo lan sau ( Di du lich, di Cruise v..v..) 10. Thao luan va bo phieu quyet dinh thoi gian va dia diem to chuc hop mat ky toi. Dong thoi bau Ban To chuc Hop mat nam 2015 hoac 2016 11. Com chieu than mat, van nghe giup vui (neo co) 12. Hen gap nhau ky toi va ket thuc . Nho cac Anh Chi xem qua, dong thoi gop y kien, sua doi, bo tuc, cho chuong trinh ngan hon, day du hon va nhat la VUI HON. Nho Anh Thanh chuyen cho moi nguoi tham khao, neu co the duoc. Nhan Mai