Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Thuê bao Internet soán ngôi truyền hình cáp

internet-tv

 

 

Lần đầu tiên ở Mỹ, các nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất của nước này chứng kiến số lượng thuê bao Internet cao hơn số lượng thuê bao truyền hình cáp. Theo số liệu do hãng nghiên cứu Leichtman Research Group vừa công bố, vào cuối quý 2-2014, ở Mỹ có 49.915.000 thuê bao Internet băng thông rộng so với 49.910.000 thuê bao truyền hình cáp. Mặc dù chỉ chênh lệch rất nhỏ, nhưng điều này cho thấy một xu thế mới trong thời đại Internet và phản ánh việc những người Mỹ đương đại đang ngày càng nghiêng qua việc giải trí qua Internet.

Miễn là có đường truyền Internet ngon lành, băng thông rộng rãi, là những người thuê bao có thể thả sức mà hưởng lợi. Không chỉ xem các chương trình truyền hình phong phú trên khắp thế giới mà còn có thể xem phim, lướt web, vào các mạng xã hội cùng vô số dịch vụ khác trên nền Internet. Điều mà truyền hình cáp bó tay.

Giới quan sát nói rằng các dịch vụ giải trí Internet như Netflix, Hulu,… là nguyên nhân lớn cho sự chuyển hướng này. Họ cung cấp cho người dùng các nội dung giải trí theo yêu cầu, cho phép bạn xem những gì mình muốn vào bất cứ lúc nào bạn muốn.

Tất nhiên, không phải là truyền hình cáp sẽ chết sớm đâu. Vẫn có rất đông người Mỹ còn muốn sử dụng truyền hình cáp truyền thống. Dù sao hiện nay chất lượng truyền hình cáp vẫn ổn định hơn và cao hơn là truyền hình Internet, đặc biệt là ở những nơi đường truyền Internet chưa tốt lắm. Vào cuối quý 2-2014, dịch vụ Comcast đứng đầu bảng nhà cung cấp truyền hình cáp với 21.271.000 thuê bao. Kế đó là Time Warner với 11.965.000 thuê bao. Chỉ có điều, lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng thuê bao truyền hình cáp đã bị thuê bao Internet qua mặt.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 16-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)