Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Khôn hồn thì gọi ngay cho mẹ để khỏi bị khóa điện thoại

Ignore No More-01

 

 

Chỉ mới nghe cái tên ứng dụng “Ignore No More” (không còn làm ngơ nữa) là đã biết có cái gì bất ổn rồi. Nhưng chẳng phải là chuyện tình cảm nam nữ gì đâu, ở đây cũng là tình, mà là tình mẹ con.

Cũng như nhiều bậc cha mẹ khác, chị Sharon Standifird, một người mẹ sống tại New York (Mỹ), nhiều phen lòng dạ bất an và thêm quạu khi không tài nào gọi điện thoại cho con mình được. Cũng như nhiều đứa trẻ khác, các con của chị Standifird luôn tìm mọi cách để phớt lờ các cú điện thoại của cha mẹ. Hoặc là để máy ở chế độ “câm” (Mute), hoặc tỉnh bơ mặc cho chuông đổ mệt nghỉ. Chúng cũng còn chút “lương tâm” nên không dùng tới nút “Từ chối cuộc gọi”.

Người mẹ đầy tâm trạng này quyết định tìm cho ra cách để buộc con cái không còn có thể phớt lờ những cú điện thoại của cha mẹ nữa. Sau khi nghĩ ra ý tưởng, chị học cách để lập trình một ứng dụng rồi sau đó mất mấy tháng làm việc với các nhà phát triển phần mềm để hoàn chỉnh ứng dụng “Ignore No More”.

Ứng dụng này được cài trên cả máy mẹ lẫn máy con với một trong hai tùy chọn “Cha mẹ” và “Con cái” tùy theo máy của ai. Đứa con sẽ không thể truy xuất vào ứng dụng để tắt hay gỡ bỏ nó (vì phải có mật khẩu do người mẹ thiết đặt khi cài). Người mẹ sẽ nhập vào danh sách số gọi khẩn cấp (bình thường chỉ có một số 911) thêm số điện thoại và email của mình (cũng như của những người mà mình muốn con gọi để báo tin).

Sau này, mỗi khi người mẹ gọi tới mà con không chịu bắt máy, ứng dụng sẽ lập tức khóa điện thoại của con cho tới khi nào nó chịu gọi lại. Chỉ có một chi tiết quan trọng mà bạn phải lưu ý: nếu bạn không gọi lại cho con ngay sau khi máy của hắn bị khóa, ứng dụng sẽ bật chức năng thời gian “trừng phạt” trở lại bạn bắt bạn phải chờ 1 hay 2 tiếng.

Để phòng ngừa trường hợp “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, thay vì gọi lại cho mẹ, đứa trẻ chơi trò “nhá máy” hòng mở khóa, ứng dụng buộc phải có mật khẩu do người mẹ mới thiết đặt thì mới mở khóa được. Có nghĩa là đứa con bắt buộc phải gọi điện gặp mẹ mà hỏi mật khẩu.

Khi được kênh truyền hình CBS New York hỏi, cậu bé Bradley, con trai của chị Standifird nói mình chỉ “tự hào một nửa” về việc mẹ mình làm thôi. “Cháu nghĩ đó là một ý tưởng tốt, nhưng là để cho người khác chứ không phải cho cháu.”

Ứng dụng Ignore No More đang có trên kho Google Play Store cho các thiết bị chạy Android. Giá 1,99 USD cho mỗi chiếc điện thoại được cài đặt. Phiên bản iOS sẽ có trong thời gian tới.

Xin mời xem clip của hãng tin truyền hình CBS New York:

Xin mời xem clip review ứng dụng:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 20-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 19-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)