Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Bộ phát sóng vị trí không dây giờ chỉ nhỏ như một miếng dán

estimote-stickers

 

Để giúp người dùng thiết bị di động có thể định vị, tìm kiếm các vị trí dễ dàng trên các ứng dụng bản đồ, người ta phải gắn những thiết bị phát sóng định vị không dây qua sóng Bluetooth (wireless location beacon) tại từng vị trí. Hãng Estimote vừa phát triển được thiết bị phát sóng này với kích thước nhỏ như một miếng dán (sticker).

Ngoài việc giúp mọi người tìm được vị trí nơi mình muốn tới trên ứng dụng bản đồ, thiết bị Nearables còn giúp các cửa hàng bán lẻ, viện bảo tàng hay nhà hàng biết được các vị khách của mình đang đi tới đâu. Vì thế, thiết bị này cũng có thể được gắn lên con vật cưng để chủ nhân có thể dễ dàng quản lý nó hay trên những đồ dùng của mình để tránh bị thất lạc.

Với kích thước nhỏ xíu, thiết bị phát sóng định vị Nearables không còn lồ lộ ra trước mắt thiên hạ. Mỗi miếng dán này được tích hợp một cảm biến gia tốc để phát hiện chuyển động, một cảm biến nhiệt độ, mã bảo mật, và một bộ truyền phát Bluetooth có tầm phủ sóng xa tới 70 mét. Nó được cấu hình để kết nối với các thiết bị iOS và Android. Thời lượng pin tích hợp có thể lên tới một năm.

Hiện nay hãng Estimote đang bán miếng dán Nearables cho các nhà phát triển dưới hình thức bộ 10 miếng với giá 99 USD. Vào mùa thu này, thiết bị sẽ có trên thị trường.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 24-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)