Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

iPhone cặp kè với máy trợ thính

iphone-hearing aid-01

 

Kể từ phiên bản iPhone 4S trở đi, Apple đã tích hợp tiêu chuẩn tương thính với các thiết bị trợ thính HAC do Ủy ban Thông tin liên lạc Liên bang (FCC) đưa ra. Apple cũng xây dựng một tiêu chuẩn riêng gọi là “Made For iPhone hearing aids” để phát triển các ứng dụng iOS hỗ trợ các thiết bị trợ thính phục vụ cho những người dùng có vấn đề về sức nghe. Và trong mùa hè này, các nhà phát triển đã đưa ra một số ứng dụng hỗ trợ tính năng trợ thính trên iPhone.

Có hai dạng hỗ trợ tính năng trợ thính. Chế độ M (Microphone Mode) có thể cặp smartphone với thiết bị trợ thính ở chế độ bình thường, không cần để smartphone ở chế độ nghe điện thoại. Chế độ T (Telecoil Mode) hỗ trợ cặp smartphone với thiết bị trợ thính trong chế độ nghe điện thoại.

Các iPhone từ thế hệ 4S trở lên và các thiết bị trợ thính cặp kè ăn ý nhất với nhau ở chế độ M. Để dùng chế độ này, thiết bị trợ thính cũng phải được bật chế độ M và đặt loa nghe của iPhone ở gần microphone tích hợp gắn trên thiết bị trợ thính. Thiết bị trợ thính sẽ nhận âm thanh từ iPhone thông qua microphone tích hợp này. Để bảo đảm có kết quả tốt nhất, người dùng phải thử nghiệm đặt iPhone ở những vị trí khác nhau gần thiết bị trợ thính mà tìm ra vị trí nghe rõ nhất.

Hãng phần mềm Starkey Laboratories vừa cập nhật ứng dụng trợ thính TruLink Hearing Control hoạt động với các công nghệ trợ thính của Starkey, Audibel, NuEar, MicroTech và AGX Hearing. Ứng dụng này có thể truyền âm nhạc được tối ưu hóa cho thiết bị trợ thính, ghi nhớ các cuộc gọi, thay đổi các thiết đặt âm lượng,…

Cho tới nay chỉ có một số ít hãng điện thoại hỗ trợ tính năng cặp kè với thiết bị trợ thính như Apple, BlackBerry,…

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 25-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)