Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Ngay cả các sếp nữ trong giới công nghệ cũng cần có “nội y chuyên ngành”!

Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-09

Trước nay người ta đã đưa ra đủ thứ phụ kiện cho những người sử dụng thiết bị công nghệ. Bởi vậy xin chớ có ngạc nhiên hay nổi trận lôi đình “ném đá” thương hiệu đồ lót Dear Kate của Mỹ khi họ vừa giới thiệu những bộ sưu tập nội y được thiết kế dành riêng cho các vị sếp nữ trong ngành công nghệ.

Thung lũng công nghệ cao Silicon Valley (bang California) đã đưa ra nhiều giải pháp công nghệ cho nhiều vấn đề của xã hội. Nhưng dường như là thứ gì cũng có, chỉ thiếu mỗi cái giải pháp về giới tính, đặc biệt là trong ngành công nghệ. Vậy nên nhà thời trang Dear Kate mới phải ra tay giúp các “nữ nhân công nghệ” ngay từ “Inside” (bên trong).

Bộ sưu tập nội y cho các sếp nữ công nghệ tên là Ada Collection, ăn theo tên của Ada Lovelace, nhà toán học nữ thế kỷ 19 thường được tôn vinh như nhà lập trình máy tính đầu tiên của thế giới. Nó được quảng cáo là “nội y hiệu năng cao cho các phụ nữ hiệu năng cao” (high performance underwear for high performance women).

Vậy có gì khác biệt giữa nội y của chị em làm công nghệ với các phụ nữ khác? Theo giới thiệu, nó được thiết kế để vừa bảo đảm vệ sinh, vừa tạo sự thoải mái tối đa cho các phụ nữ trong những công việc có hiệu năng cao. Chẳng hạn như nó gồm 3 lớp vải có khả năng thông thoáng cao (gọi là “có thể thở được”, breathable layer), trong đó lớp bên ngoài có chức năng bảo vệ và hai lớp bên trong có tính năng hút ẩm và khử những chất dơ không cho bám vào vải. Các mẫu thiết kế của loại nội y công nghệ này vừa có tính “bắt mắt” vốn là thuộc tính của loại trang phục “nhạy cảm” này, vừa tiện cho chị em vận động (giống như các loại nội y dành cho phụ nữ mặc khi làm việc).

Thương hiệu nội y Dear Kate xưa nay vẫn tránh tiếp thị những sản phẩm truyền thống bằng việc nhấn mạnh tới những mẫu mã phi truyền thống. Trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập nội y Ada Collection cho chị em công nghệ, họ cũng đặc tả hình ảnh những phụ nữ chuyên nghiệp giàu hoài bão đang trong hoạt động thực tế, tất nhiên trong lúc mặc những bộ nội y mới này. Chỉ có điều, những hình ảnh chị em chỉ mặc nội y khi làm việc như trong các quảng cáo này không bao giờ có trong thực tế. Phải nói trước kẻo Thung lũng Silicon sẽ tràn ngập đạo quân các ông từ khắp thế giới đổ về! (Bạn nào “tò mò”, xin ghé vào đây cho nó tỏ tường)

Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-03

Có một chi tiết tế nhị nữa mà Elissa Shevinsky, nữ CEO của một công ty công nghệ mới khởi nghiệp, thỏ thẻ với tạp chí Time (22-8-2014): “Tại Thung lũng Silicon, bây giờ nhiều hơn bao giờ hết, có sự căng thẳng giữa việc (chị em) được nhìn theo một cách lãng mạn hoặc gợi cảm với một cách chuyên nghiệp.” Có vẻ chị em phụ nữ trong giới công nghệ muốn được cánh đàn ông công nghệ nhìn nhận như một nhà công nghệ nghiêm túc chứ không phải với những ánh mắt đáng bị “unliked”. Trong thời gian qua có khá nhiều vụ việc quấy rối tình dục trong lĩnh vực công nghệ. Đành rằng dân công nghệ thì khô như… chíp, nhưng tay chân họ lại quen táy máy trên những thiết bị!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 1-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 31-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

BỘ SƯU TẬP ADA COLLECTION

Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-08 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-07 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-04 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-02 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-01 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-00 Dear Kate-underwear-tech-female-bosses-06