Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà sáng lập trang công nghệ AnandTech bỏ PC về với Mac

anandtech-to-apple

 

Những ai từng chơi máy tính trong vòng gần 2 thập niên qua chắc chắn không thể không ít nhất là một lần ghé vào trang công nghệ AnandTech nổi tiếng để tìm kiếm thông tin, tham khảo kinh nghiệm.

Trang AnandTech được thành lập vào năm 1997 bởi nhà sáng lập kiêm biên tập viên Anand Lal Shimpi, hồi đó được đánh giá là một “chàng teen phát triển sớm” (precocious teenager). Trang web này phát triển từ việc cung cấp thông tin về các bo mạch chủ và các linh kiện máy tính PC khác tới việc đưa ra những phân tích được đánh giá là có tính công nghệ sâu nhất hiện nay về các thiết bị di động. Anand được cộng đồng công nghệ toàn thế giới quý trọng cho tính chuyên nghiệp và những kinh nghiệm của anh về công nghệ máy tính.

Vậy mà, ngày 30-8-2014, trên trang chủ của AnandTech xuất hiện lời chia tay của Anand. Trong lá thư dài với cái tựa “Con đường phía trước”, Anand đã bày tỏ sự cảm ơn đối với tất cả những ai đã đồng hành với anh và trang AnandTech. Tuy nói rằng mình cảm thấy mắc nợ mọi người và hy vọng các thành viên khác của AnandTech vẫn tiếp tục tiếp bước mình phục vụ cộng đồng với những dấu ấn riêng của AnandTech, chàng vẫn dứt áo ra đi.

Anand đi về đâu hỡi chàng? Anh rời bỏ làng báo công nghệ để về đầu quân cho hãng Apple. Ôi, ngạc nhiên chưa, sau 17 năm mặn nồng gắn bó tới tận ruột gan của nàng PC, bây giờ, nhà sáng lập trang AnandTech lại chuyển sang chung sống cùng em Mac vốn là “tình địch” của nhau.

Hồi tháng 2-2014, Brian Klug, chuyên gia đánh giá smartphone của AnandTech, cũng đã ôm cầm sang bến Apple. Phải chăng đó là một khinh binh đi tiền trạm cho chủ soái?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 1-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)