Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Ai mới là đối thủ của Apple?

apple-vs-google

 

 

Tổng giám đốc Apple, Tim Cook, vừa tham gia một  cuộc phỏng vấn dài của Charlie Rose phát trên sóng truyền hình PBS (Mỹ) tối 12-9-2014. Rose là một nhà báo đoạt giải thưởng Emmy nổi tiếng với Charlie Rose, một chương trình phỏng vấn kiểu đối thoại tay đôi dài 1 giờ phát vào giờ cao điểm mỗi đêm.

Khi được hỏi ai là đối thủ của Apple, Tim Cook nói rằng do Apple không có kế hoạch bước vào lĩnh vực mạng xã hội nên Facebook và Twitter đều là đối tác của họ và Apple thích cả hai công ty này.

Amazon cũng có thể bị coi là một đối thủ của Apple, nhưng không đáng kể, bởi về đặc thù, đó vẫn là một hệ thống bán lẻ online. Nhưng sếp Apple chẳng bỏ lỡ cơ hội để “đạp đổ” Amazon. Ông nói: “Họ đã có một chiếc điện thoại. Bạn chẳng nhìn thấy nó ở nhiều nơi đâu. Họ cũng có một số tablet. Nhưng họ không phải là một công ty sản xuất. Apple mới là một công ty sản xuất. Và vì thế, về lâu dài họ có sẽ trở thành một công ty sản xuất lớn hơn không? Tôi không biết. Bạn phải hỏi sếp của Amazon (CEO Jeff Bezos) về những gì ông ta tính làm. Nhưng khi nghĩ tới một đối thủ cạnh tranh, tôi sẽ nghĩ ngay tới Google.”

Nhân tiện xin nói thêm: chiếc smartphone Amazon Fire đầu tay của Amazon đã bị chê thậm tệ. Báo hại vừa qua, Amazon đã phải cho giảm giá của nó từ 199 USD xuống “mấp mé tận cùng địa ngục” chỉ còn 0,99 USD với hợp đồng thuê bao 2 năm ở nhà mạng AT&T.

 

HOÀI XUÂN

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.