Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng hồ Apple Watch chống trộm cắp rất là khôn

apple-watch-01

 

 

Nghĩ cũng kỳ, trong khi thiên hạ thường có khuynh hướng “thổi bong bóng” cho những tính năng của sản phẩm mới của mình, Apple lại im hơi lặng tiếng đối với một số tính năng chính của Apple Watch tại buổi ra mắt ngày 9-9-2014. Phải chăng là vì Apple muốn chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình không làm giảm thêm sự chú ý của các iFan đối với chiếc iPhone 6 chỉ có lớn hơn và đời mới hơn chứ không thật sự đột phá như họ mong đợi?

Apple Watch được trang bị chip NFC cho phép bạn dùng nền tảng thanh toán di động mới Apple Pay để trả tiền mua hàng thay vì phải trực tiếp dùng thẻ tín dụng. Nhờ Apple Pay được liên kết với các thẻ tín dụng của bạn, bạn chỉ vệc đưa chiếc Apple Watch lại gần một cảm biến đặc biệt trên thiết bị thanh toán của người bán là giao dịch sẽ được thực hiện. Bạn nào nhạy cảm ắt nhảy dựng lên: Kiểu này sẽ khiêu khích bọn trộm cướp “chôm chỉa” chiếc đồng hồ này.

Hơn nữa, khi thanh toán bằng Apple Pay trên iPhone 6, bạn sẽ phải đặt ngón tay của mình lên cảm biến Touch ID để xác thực dấu vân tay. Còn Apple Watch không có chức năng an ninh đó.

Vậy thì sao? Theo trang Mashable, giới thử nghiệm công nghệ tỏ ra thích cái cách bảo vệ rất thông minh mà Apple phú cho chiếc Apple Watch. Nó sử dụng 4 chiếc cảm biến hình tròn nhỏ nằm ở mặt lưng đồng hồ: 2 cảm biến hồng ngoại và 2 cảm biến ánh sáng. Apple dùng các cảm biến này để thực hiện những tác vụ như đo nhịp tim của người đeo. Nhưng đồng thời, họ cũng dùng các cảm biến này để xác nhận chiếc Apple Watch đang được đeo trên cổ tay bạn. Nếu chiếc đồng hồ bị gỡ khỏi cổ tay, màn hình của nó sẽ lập tức bị khóa và bạn phải nhập mã bảo mật mà bạn thiết đặt trước khi sử dụng lại Apple Watch. Nghĩa là ai đó có trong tay chiếc đồng hồ của bạn thì cũng chỉ có một chiếc đồng hồ “chết”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 15-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 14-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)