Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Chiếc valy biết tự cân hành lý

suitcase-built-in scale

 

Những người thường phải bay tới bay lui, đặc biệt là đi với những hãng hàng không rất nghiêm ngặt với trọng lượng hành lý như những hãng giá rẻ, chắc chắn gặp nhiều phiền toái nếu không với hành lý ký gửi thì cũng với hành lý xách tay. Nhờ vậy mà mấy hãng sản xuất cân bỏ túi mới bán được hàng.

Anh chàng Pisan (Knight) Kulkaew, một nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Đại học Queensland (Úc) vừa thành lập công ty TUL Thustrelie và đưa dự án chiếc valy TUL do mình sáng chế lên huy động vốn trên trang khởi nghiệp Kickstarter.

Chiếc valy này cũng giống như mọi chiếc valy du lịch khác, chỉ khác là nó được tích hợp một chiếc cân điện tử với màn hình hiển thị bên hông valy. Bạn cứ việc chất hành lý vào valy và trọng lượng valy sẽ lập tức hiển thị trên màn hình đó. Màn hình cân chỉ hoạt động khi bạn nhấn nút ON và tự động tắt sau 1 phút để tiết kiệm pin. Valy có nhiều ngăn, có các bánh xe và được trang bị một ổ khóa theo chuẩn quốc tế TSA được hỗ trợ tại hầu hết sân bay. Valy TUL có các kích thước chuẩn như các valy khác.

Để giữ cho các cảm biến và màn hình chiếc cân được an toàn, đồng thời tăng cường bảo vệ cho cả chiếc valy, TUL Thustrelie có chế thêm một lớp áo bảo vệ gọi là PoronXRD. Lớp áo này giúp valy tăng thêm sức chịu va đập và chống trầy xước trong quá trình vận chuyển và có tính năng chống nước. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí (thường là 13 USD mỗi lần) để nhờ dịch vụ ở sân bay quấn lớp nilông bảo vệ valy.

Nếu dự án kêu vốn thành công, valy TUL sẽ được bán ở Úc từ tháng 5-2015. Giá đặt hàng trước là 229 đôla Úc cho một valy cỡ nhỏ (64 x 42 x 25 cm). Thêm 50 đôla Úc cho valy cỡ trung hay lớn.

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Bangkok 20-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)