Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phải chăng HTC sẽ trở lại thị trường tablet với Google Nexus 9?

HTC_One_tab_concept_2

 

Sau một loạt những mẫu tablet Flyer (7 inch) và Jetstream (10 inch) ra đời hồi năm 2011, hãng Đài Loan HTC chỉ tập trung cho smartphone. Từ năm 2013 đã xuất hiện những tin đồn về sự trở lại thị trường tablet của HTC, thậm chí đã có người đưa ra khái niệm của chiếc HTC One Tab mang đậm phong cách khỏe khoắn của HTC.

Nhưng mãi tới nay, theo báo Mỹ Wall Street Journal (22-9-2014), việc HTC quay trở lại thị trường tablet mới rõ ràng hơn. Có những tin tức cho biết các kỹ sư của HTC trong những tháng gần đây đã bay tới bay lui giữa Taipei với trụ sở Google ở Moutain View (bang California, Mỹ) để hoàn thiện mẫu chiếc tablet Nexus 9 có màn hình 9 inch.

Còn nhớ, trong vụ kiện về bản quyền chống hai hãng Samsung và Qualcomm hồi đầu tháng 9-2014, hãng NVIDIA tuyên bố sẽ cung cấp CPU di động của mình cho các tablet chạy hệ điều hành Android L của Google. Vì thế, người ta tin rằng tablet Nexus 9 có nhiều khả năng sẽ chạy CPU NVIDIA Terga K1.

Từ năm ngoái, người ta đã nói tới việc Google quyết định chọn HTC là một trong những đối tác sản xuất tablet Nexus. Dù sao, hồi năm 2010, HTC cũng đã sản xuất chiếc smartphone Nexus đầu tiên cho Google là Nexus One. Có lẽ HTC hy vọng sẽ lặp lại câu chuyện thành công mà đồng hương Asus đã đạt được với chiếc Nexus 7 hồi năm 2012.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)