Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thiết bị liên lạc “thay thế” iPhone 6 trị giá…. 7 USD

icups-01

 

Bảo đảm “huyền thoại Apple” Steve Jobs nếu còn sống mà nhìn thấy thiết bị thay thế iPhone 6 này ắt ông sẽ bị… té giếng!

Được đóng hộp hẳn hoi, bự cỡ iPhone 6 Plus, có cả cái logo “được truyền cảm hứng từ quả táo mẻ” là “chiếc ly giấy… mẻ”, đó là công cụ liên lạc “trực tuyến” (không phải online mà là đúng nghĩa đen “có dây nối trực tiếp”) mang tên iCups. Nội cái tên không cũng cho thấy có hơi hướm của Apple rồi (cái nhà này thường đặt tên sản phẩm và dịch vụ của mình có chữ “i” đứng đầu như iPhone, iPad, iTunes,…).

Nhà thiết kế iCups là diễn viên hài Mike Mukhametshin, người sáng tạo ra ADA Sports, một cuộc thi dành cho các nhà hoạt hình trên mạng YouTube để mọi người bỏ phiếu cho các bộ phim hoạt hình vui nhộn nhất.

Giống y như “máy truyền tin bằng lon sữa bò” của trẻ con Việt Nam thời trước, iCups gồm 2 cái ly được nối với nhau bằng một sợi dây. Nó được quảng cáo là “chất lượng âm thanh siêu đẳng” và “không cần sạc pin”. Mukhametshin nói rằng: “iCups là đỉnh của thời trang cao và công nghệ cao. Không màn hình, không nút bấm, không ứng dụng. Chỉ có chức năng liên lạc thuần khiết, đơn giản.”

Với iCups, bạn không còn bận tâm tới chuyện Apple lên đời hệ điều hành iOS tới thế hệ thứ mấy. Nó nhẹ vô cùng, trọng lượng chưa bằng 3 chiếc ly… giấy. Nó là một giải pháp mang tính nhân văn giữa lúc con người ngày càng xa cách nhau và sống trong những mối quan hệ ảo khi phụ thuộc vào sự liên lạc qua điện thoại. Với iCups, hai người đàm thoại không thể đứng cách xa nhau quá 6 feet (1,8 mét) và vừa tâm sự, vừa có thể nhìn vào mắt nhau “thay lời muốn nói”.

Không phải chuyện đùa à nghen. Mukhametshin hiện đang chạy dự án trên website khởi nghiệp Kickstarter để gây vốn sản xuất hàng loạt iCups bán ra thị trường. Giá chỉ 7 USD một chiếc.

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 24-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

icups-02 icups-03 icups-05

icups-04