Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hệ thống khóa cửa thông minh

haven-smart-lock-00

 

Theo thống kê của cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI, có tới 80% vụ đột nhập nhà xảy ra ở cửa trước và cửa sau. Các loại khóa truyền thống khó lòng chịu nổi trình độ ngày càng cao của bọn trộm đạo.

Vì thế, nhóm dự án Haven đã chế ra một loại khóa thông minh vừa kết hợp công nghệ cao, vừa ứng dụng một phương pháp khóa hoàn toàn khác thường.

Ổ khóa này có hình dạng một thanh dài được gắn trên sàn nhà ngay phía sau cánh cửa. Khi khóa, phần chốt sẽ bật lên giữ chặt cửa không thể mở vào được. Có tới 95% số vụ đột nhập nhà là bằng cách dùng sức mạnh xô tung cửa.

Khóa Haven thuộc dạng thiết bị “Internet cho vạn vật” (IoT). Nó có kết nối Wi-Fi và Bluetooth mà bạn có thể điều khiển bằng ứng dụng trên thiết bị di động của mình. Có thể mở khóa tại chỗ hay từ xa qua mạng Wi-Fi. Việc mở khóa được thực hiện thông qua một thiết bị Bluetooth được kết cặp với ổ khóa và làm chức năng chìa khóa. Bạn có thể thiết đặt để người đeo đồng hồ thông minh hay vòng tay thông minh có kết nối Bluetooth hễ tới bên cửa là khóa tự động mở ra. Bạn cũng có thể cấp chìa khóa số cho ai mà mình cho phép mở cửa và có thể thiết đặt thời hạn giá trị của chìa khóa đó. Khóa cũng sẽ gửi tin nhắn báo động cho chủ khi có ai tìm cách xô mạnh cửa.

Pin sạc có thời lượng tới nửa năm. Có 2 pin để đề phòng pin có sự cố. Trong trường hợp smartphone bị mất, bạn có thể mở khóa từ máy tính. Giá từ 200 tới 300 USD.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

haven-smart-lock-03 haven-smart-lock-04