Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vào cửa hàng Apple Store để… bẻ cong iPhone 6 Plus

iphone-6=plus-bending-01

 

Chuyện giống như đùa mà lại là sự thiệt. Báo Business Insider (30-9-2014) cho biết: Hai cậu bé choai choai người Anh, tự xưng là Kylie và Danny, vóc dáng đô con đi vào một cửa hàng Apple Store. Chỉ có điều, hai khách hàng này không ngắm nghía các sản phẩm của Apple như bao khách hàng khác. Một nhóc cầm chiếc iPhone 6 Plus đang trưng bày trên bàn lên. Và rồi dùng 2 tay để bẻ cong nó trước ống kính quay phim của người bạn. Tất nhiên là nhiều người trong cửa hàng đông đúc này tận mắt nhìn thấy cảnh đó.

Tội nghiệp hết biết, “cậu ấm thiếu gia” iPhone 6 Plus đang bảnh bao là thế bị vần qua nhồi lại trong tay cậu bé cố sức bình sinh mà bẻ cong nó. Chịu đời không thấu, chiếc iPhone 6 Plus đành phải cong người, thậm chí còn bung cả mặt kính.

Bác Tim Cook lại ứa gan và có lẽ sau khi xem video này tung lên mạng YouTube đã hậm hực ăn hết một giỏ táo trừ… hamburger.

Sau khi bẻ cong một chiếc iPhone 6 Plus, hai cậu bé “phá táo chi tử” (bắt chước câu “phá gia chi tử”) này đã tới gặp một nhân viên Apple tại cửa hàng để hỏi chuyện về iPhone 6.

Mà phải công nhận là hai cậu bé này quá trẻ người non dạ, có lẽ bị choáng vì cái máu háo thắng, thích được nổi tiếng, ham thách thức thiên hạ của giới trẻ. Ngay từ đầu video, hai nhóc đã xưng tên và chường cả hai mặt mình ra. Điều này có thể khiến họ gặp rắc rối về pháp luật, rõ ràng là phạm tội phá hoại tài sản người khác.

iphone-6=plus-bending-02

Hai cậu bé người Anh bẻ cong iPhone 6 Plus.

Theo báo Business Insider (26-9-2014), một nhà phân tích của Wall Street tên Walter Piecyk thú nhận anh đã vào một cửa hàng của nhà mạng AT&T để tự tay bẻ cong thử một chiếc iPhone 6 Plus.

Ừ, iPhone 6 Plus vừa to đùng (màn hình 5.5 inch), vừa có vỏ bằng nhôm, vừa có “tử huyệt” trong thiết kế có nhiều nguy cơ bị bẻ cong khi có lực mạnh tác động. Tất nhiên bình thường có chủ nhân iPhone 6 Plus nào lại ngứa tay đem chú dế cồ của mình ra nghiến răng nghiến lợi mà bẻ cong. Nhưng rõ ràng, việc nhét hắn vào túi quần jeans chật bó có thể khiến nó bị “chấn thương” tới mức vô phương “chỉnh hình” khi bạn ngồi xuống – thường là vô tình theo phản xạ.

Theo Dan Riccio, người đứng đầu về kỹ thuật của Apple, “về nguyên tắc, nếu bạn dùng đủ lực để bẻ cong một chiếc iPhone, hay bất cứ chiếc điện thoại nào, nó sẽ bị biến dạng.” Và nếu bạn bẻ cong được một chiếc iPhone 6 Plus ở cửa hàng, bạn sẽ bị bắt buộc phải mua nó.

Chỉ e rằng cái phong trào #Bendgate cũng rộ lên như phong trào dội nước đá #Ice Bucket Challenge thì thiệt là nguy – nguy cho Apple là lẽ đương nhên, nhưng ngay trước mắt là nguy cho cái hầu bao của những “dân chơi bất kể đau thương”. Có lẽ, nay mai khi tới cửa hàng Apple Store hay những nơi bán hai anh em iPhone 6 và iPhone 6 Plus, bạn sẽ thấy những tấm biển cảnh báo: “Xin đừng thử bẻ cong thiết bị”. Nếu ai đó chưa in thông báo này, tôi đề nghị bổ sung thêm mức tiền phạt bên cạnh cho ai có ngon cứ liệu… hầu bao mà chơi!

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.