Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Dịch vụ tư vấn sức khỏe qua video chat của Google

doctor-video-chat-2

 

Trên thị trường thiết bị thông minh có thể mang được (wearables) đang tăng trưởng nhanh, các thiết bị chăm sóc sức khỏe chiếm đa số. Ngày càng có thêm nhiều smartphone được tích hợp thêm những tính năng chăm sóc sức khỏe di động. Thông qua các cảm biến trên thiết bị, các ứng dụng sức khỏe di động theo dõi tình trạng hoạt động của cơ thể người dùng để phân tích và đưa ra các cảnh báo. Chúng cũng có thể được kết nối với các bác sĩ và cơ quan y khoa để cung cấp các dữ liệu mới ghi nhận được về sức khỏe khách hàng của họ.

Trong khi đó, nhà Google tiếp tục khai thác thế mạnh của Internet trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo trang tin công nghệ The Verge (12-10-2014), Google đang thử nghiệm một dịch vụ mới kết nối giữa những người đang quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình với các bác sĩ chuyên ngành thông qua phương thức video chat. Trong một thông báo trả lời trang mạng Gizmodo, Google giải thích: “Khi bạn đang tìm kiếm thông tin cơ bản về sức khỏe của mình, từ những triệu chứng như mất ngủ hay ngộ độc thực phẩm, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất có thể được. Chúng tôi đang thử nghiệm xem chức năng mới của mình giúp ích thế nào cho mọi người.”

Dịch vụ Google Helpout Doctor này kết hợp với Helpouts, nơi các chuyên gia có thể thu phí để qua hình thức video chat cung cấp cho bạn các bài học và tư vấn về sức khỏe của mình. Hình thức khám bệnh trực tuyến này giúp bác sĩ có thể nắm bắt tốt hơn thông tin từ người bệnh và giúp người dùng đủ thứ tiện lợi và đỡ tốn tiền (không cần phải hễ chút là xách xe chạy tới bác sĩ).

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 14-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)