Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tên miền Ebola.com giá 200.000 USD  

ebola-com

 

Trong khi những người khác đua nhau xuất bản trên Internet những cuốn sách e-book ăn theo đại dịch Ebola để kiếm tiền, chủ nhân của tên miền Ebola.com cũng vừa vớ bẫm.

Theo hãng tin Pháp AFP (25-20-2014), tên miền này vừa được bán với giá hơn 200.000 USD gồm 50.000 USD tiền mặt và 19.192 cổ phần của Cannabis Sativa. Người mua là một hãng đăng ký ở Nga có tên là Weed Growth Fund, trước đó tên là Ovation Research. Còn người đứng tên bán nó là Nevada-based Blue String Ventures, một công ty tự giới thiệu chuyên làm thương hiệu và đầu tư bất động sản Internet.

ebola-com-3

Chúng tôi truy tìm trên Internet thì tên miền Ebola.com được đăng ký từ ngày 31-12-1997. Hiện nay, trang web Ebola.com chỉ chứa lèo tèo một số thông tin về virus Ebola. Và ở góc dưới, chỗ thông tin trang web, có hiện dòng chữ rao bán.Phải chăng đây là một dạng đầu cơ và mua đi bán lại những tên miền ăn theo những sự kiện cực nóng? Nhưng có lẽ điều đáng chú ý hơn cả là người mua lại tên miền này thuộc nhóm người đang cổ súy cho việc sử dụng cần sa làm phương thuốc trị bệnh. Người đứng đầu công ty Cannabis Sativa là Gary Johnson, cựu thống đốc bang New Mexico (Mỹ), công khai nói rằng ông nghĩ cần sa có thể trị được bệnh Ebola (?!).

ebola-com-2

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)