Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Dùng NoPhone để trị hội chứng ghiền iPhone

nophone-01

 

Một trong các căn bệnh thời công nghệ là chứng ghiền điện thoại di động. Giống như những người nghiện thuốc lá, những người ghiền mới này khó thể chịu nổi cảm giác thiếu “chú dế di động” trên tay mình. Ở nhiều nước trên thế giới đang có phong trào vận động người ta bớt phụ thuộc vào thiết bị công nghệ, hàng năm đã có những ngày, những tuần “Screen-free” mà người tham gia không được cầm tới những thiết bị có màn hình. Ngày càng có nhiều quán cà phê ở Mỹ cắt bỏ Wi-Fi để khách có thể tập trung vào cuộc gặp gỡ thật sự giữa người với người.

Vì lẽ đó, chẳng phải là điên rồ khi có người đã lập dự án sản xuất sản phẩm NoPhone có hình dáng mô phỏng một chiếc iPhone. Kích thước 140 x 67 x 7,3 mm; trọng lượng 80-100g. Màn hình của nó là một chiếc gương soi.

nophone-03

Nhóm NoPhone truyền đi thông điệp: “Chứng nghiện phone là có thật. Và nó có ở mọi nơi. Nó thiêu rụi các cuộc hẹn hò của bạn. Nó làm bạn mất tập trung khi đi xem trình diễn ca nhạc. Nó làm bạn chia trí trong rạp chiếu phim. Nó khiến bạn vấp té trên hè phố.”

nophone-02

Có lẽ họ nảy ra ý tưởng này từ những điếu thuốc lá giả lâu nay vẫn được dùng cho những người đang cai nghiện. Tất nhiên, có những người nói rằng họ “diên khùng”.

Nhóm NoPhone đã đưa dự án này lên trang khởi nghiệp Kickstarter để gây vốn sản xuất. Tới chiều 26-10-2014, họ đã có được hơn 7.700 USD tiền góp vốn, trong khi mục tiêu chỉ cần 5.000 USD. Hầu hết trong số 387 người góp vốn đã cam kết góp 12 USD, bằng giá một chiếc NoPhone khi bán ra thị trường.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 27-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)