Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Biết trả lời sao với Oppo?

141029-singapore-oppo-phphuoc-046_resize

 

Chiều 29-10-2014, sau sự kiện ra mắt toàn cầu 2 chiếc smartphone high-end mới N3 và R5 do hãng Oppo tổ chức tại trung tâm hội nghị Marina Bay Sands ở Singapore, bạn Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, hỏi cánh media: “Trong 2 em này, các anh thích em nào nhứt?” Chẳng biết các đồng nghiệp thì sao, chớ tôi nói thiệt cái bụng với Cường: “Em nào anh cũng thích, mỗi em mỗi vẻ mười phân vẹn mười.”

141029-singapore-oppo-phphuoc-055_resize

Mà tôi chớ hề tham lam à nghen. Trước giờ khai mạc event, Cường giải thích với tôi: Oppo hiện có 3 dòng smartphone đều là high-end là Find Series, N Series và R Series. Mỗi dòng được thiết kế cho nhóm đối tượng khác nhau. Find Series dành cho những người mê công nghệ, được tích hợp những công nghệ và phần cứng “hot” nhất, mới nhất. N Series dành cho những người thích giải trí di động nên được chăm chút kỹ về các tính năng “vui chơi nhảy múa”. R Series dành cho những người vừa yêu công nghệ, vừa khoái thời trang.

141029-singapore-oppo-phphuoc-100_resize

Oppo R5.

141029-singapore-oppo-phphuoc-063_resize

Oppo N3

141029-singapore-oppo-phphuoc-061_resize

Oppo N3

Vậy là tôi đã được cầm trên tay 2 em Oppo N3 và Oppo R5 ngay say khi vừa được khai sinh. Trước tiên, tôi chỉ có thể nói rằng dân công nghệ chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội để được trải nghiệm cả 2 smartphone này bởi chúng thật sự có tính công nghệ, mang hàm lượng công nghệ cao. Quốc Cường chia sẻ: Phương châm của Oppo là mỗi sản phẩm của mình ra đời phải có được những tính năng và công nghệ mới. Mấy sếp Oppo trong khu vực đã dùng cái từ “meticulous” để mô tả cách mà Oppo làm ra các sản phẩm: cầu kỳ, tỉ mỉ, chăm chút từng chi tiết. Tôi đã cảm nhận được điều đó khi chiều nay hai tay ôm cả hai em N3 và R5 ở Singapore giữa hơn 1.000 đại lý và media từ 20 nước trên thế giới mà Oppo đang hoạt động. Đã qua rồi cái thời của chủ nghĩa lý lịch, đầy định kiến và cực đoan. Cho dù ông bà cha mẹ em là ai, hễ em dễ thương là tôi cứ thương. Chừng nào em chưa “chảnh” là tôi vẫn còn thương. Mà tôi cũng chớ hề thấy em này, dìm hàng em kia đâu. Đối với tôi, em nào cũng có cái đẹp, cái chưa hoàn thiện hết, và mỗi em phải có “tuyệt kỹ” của mình chớ. Tùy ý thích và cảm thụ thôi. Không tin cứ hỏi “áo vàng Myanmar” kia hén!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Singapore 29-10-2014)