Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Microsoft miễn phí Office 365 cho mọi người dùng di động

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

Kể từ ngày 6-11-2014, Microsoft không còn thu phí sử dụng các ứng dụng di động Office 365 chạy trên các thiết bị iOS và Android. Quyết định này được cho là để tăng số lượng người dùng bộ công cụ văn phòng này.

Trước đó, ngày 22-9, Microsoft công bố tặng miễn phí bộ phần mềm văn phòng Office 365 ProPlus cho học sinh và sinh viên. Và ngày 27-10, Microsoft đã gây bất ngờ khi quyết định bỏ giới hạn dung lượng trên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive cho các thuê bao bộ Office 365 Home, Personal, hay University.

Như vậy là từ nay, người dùng iPhone, iPad và các thiết bị Android có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng Office nổi tiếng của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint,… mà trước đây họ phải trả mức phí khoảng 70 USD để sử dụng.

Hiện nay, phí sử dụng bộ Office 365 chỉ còn thu ở các bản chạy trên máy tính để bàn và laptop.

John Case, Phó chủ tịch tiếp thị của Microsoft Office, cho biết công ty muốn “trao quyền hành động” cho những người dùng đang muốn hình thành hay biên tập các tài liệu Office trên các thiết bị di động của họ bất cứ khi nào họ cần. “Với hơn một tỷ người dùng Office trên khắp thế giới, và trên 40 triệu download trên iPad, rõ ràng các ứng dụng Office là những gì mà người ta muốn sử dụng”, ông Case nói trong thông cáo của Microsoft.

Các ứng dụng Office cho iPhone và iPad có thể được tải miễn phí ngay lập tức. Phiên bản dành cho Android hiện nay chỉ mới ở dạng preview và sẽ có bản chính thức vào đầu năm 2015. Người dùng thiết bị di động Android hy vọng tới đó Microsoft không “nghĩ lại”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.