Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thêm 1 con tin Mỹ và hơn chục binh lính Syria bị bọn ISIS cắt đầu

Peter Kassig

 

Một video clip mới vừa được bọn Hồi giáo cực đoan tự xưng “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria” (ISIS) công bố trên trang truyền thông al-Furqan sáng Chủ nhật 16-11-2014 (theo giờ Mỹ) cho thấy tên đồ tể người Anh khét tiếng với biệt danh “Jihadi John” (John chiến binh Thánh chiến) đang đứng trên chiếc đầu bị cắt của con tin Mỹ Peter Kassig. Người nhân viên cứu trợ Mỵ này là nạn nhân mới nhất trong 5 con tin Mỹ và Anh cho tới nay đã bị bọn ISIS hành quyết theo kiểu máu lạnh ở Syria.

Video dài 15 phút 53 giây này còn cho thấy cảnh cắt đầu hàng loạt nhiều binh lính Syria bị chúng bắt. Đây là một trong những hình ảnh khủng khiếp nhất do bọn ISIS công bố.

Tên đao phủ vẫn ăn mặc như trong các video trước đây: quần áo đen, dây lưng đeo dao bằng da và mặt nạ trùm kín mít đầu chỉ chừa hai con mắt. Hắn nói trước máy quay: “Đây là Peter Edward Kassig, một công dân Mỹ của đất nước các ngươi. Peter, kẻ đã chiến đấu chống những người Hồi giáo ở Iraq trong thời gian đi lính Mỹ, không có nhiều lời để nói đâu. Các bạn tù trước đây của hắn đã nói hết giùm hắn rồi. Nhưng tụi tao nói với ngươi, Obama… ngươi nói đã rút quân khỏi Iraq 4 năm về trước. Tụi tao hồi đó nói các ngươi là bọn dối trá, rằng ngươi đã không rút quân. Và rằng nếu các ngươi rút quân rồi các người sẽ quay trở lại sau đó một thời gian – các ngươi sẽ trở lại.” Hắn tuyên bố rằng ISIS sẽ “chôn” các lính Mỹ dưới mặt đất Syria.

Trong video, hơn một chục tay súng ISIS mặc đồ ngụy trang vùng sa mạc đang lấy những con dao từ một chiếc hộp và đi tới những tù binh mặc quần dài và áo sơmi đen với đôi tay bị trói bằng những sơi dây nhựa. Sau đó, bọn chúng cắt đầu từng người lính Syria. Bọn quay phim ghi hình để phát với tốc độ chậm, ở nhiều góc quay khác nhau và dùng những hiệu ứng âm thanh làm tăng tối đa mức độ kinh hoàng.

Tên đồ tể Anh cho biết các vụ hành quyết đã được thực hiện tại Dabiq, một thị trấn ở phía bắc thành phố Aleppo của Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 25km.

Peter Kassig-2

Peter Kassig tại Syria năm 2013.

Kassig, 26 tuổi, người bang Indiana, là một nhân viên nhân đạo. Anh đã bị bắt làm con tin ngày 1-10-2013 trong khi đang trên đường tới Deir Ezzour ở miền tây Syria để làm công việc cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria. Có tin nói rằng trong thời gian bị giam giữ, Kassig đã cải qua đạo Hồi và lấy tên mới là Abdul-Rahman Kassig.

Không có tin tức gì về Kassig cho tới tháng 10-2014 khi anh được bọn ISIS cho xuất hiện trên video quay cảnh cắt đầu Alan Henning, một nhân viên cứu trợ người Anh. Trong video đó, tên đao phủ ISIS đe dọa sẽ giết Kassig.

Nhà chức trách Mỹ đang xác minh nội dung của video mới nhất do bọn ISIS công bố này. Thiệt tình cho tới giờ tôi chẳng còn gì để nói về bọn “quỷ đội lốt người” ISIS nữa. Nếu có điều gì phải nói thì ô hô than ôi, biết bao nhiêu mạng người vô tội đã và đang bị trả giá cho những chiêu trò chính trị của các nhà chính trị đang lớn miệng tranh cãi nhau phải làm gì với bọn ISIS?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

141116-isis-beheading-peter-kassig-01

Con tin Mỹ Peter Kassig bị ISIS đem ra hành quyết.

Mass Beheading

Hơn một chục binh lính Syria bị bắt cũng bị bọn ISIS hành quyết tập thể.

141116-isis-beheading-syria-soldiers-02 141116-isis-beheading-syria-soldiers-03