Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chiếc valy thông minh biết tự cân hành lý

bluesmart suitcase-01

 

 

Sau nhiều đồ nghề công nghệ thông minh hỗ trợ cho cái sự ta bà thế giới, khách lữ hành giờ đây có thêm được cái vật dụng không thể thiếu được trong các chuyến đi là chiếc valy thông minh đầu tiên trên thế giới Bluesmart.

bluesmart suitcase02

Chiếc valy có kích thước hành lý xách tay (carry-on) này có tính năng tự cân trọng lượng của mình và là nguồn sạc pin cho các thiết bị di động qua cổng USB. Pin trên valy lưu giữ được 1 tới 2 tuần. Nó còn thông minh ở chỗ cho phép bạn khóa và theo dõi hành lý thông qua một ứng dụng di động trên smartphone iOS hay Android.

bluesmart suitcase03

Việc cân hành lý luôn rất quan trọng nhưng cũng gây không ít phiền phức cho hành khách, họ phải làm sao để không lãng phí trọng lượng hành lý được phép mang theo miễn phí, đồng thời tránh bị phạt nặng do dư cân. Valy được cân bằng cảm biến tải trọng gắn ở quai xách phía trên mà sẽ được tự động cân khi bạn nhấc valy lên. Trọng lượng sẽ xuất hiện trên màn hình smartphone.

Khóa valy được điều khiển trên smartphone. Bạn cũng có một chìa khóa cơ để mở khóa khi không thể dùng smartphone. Ổ khóa này phù hợp chuẩn của Cơ quan An ninh Giao thông TSA hỗ trợ chìa master của nhà chức trách.

bluesmart suitcase04

Nhóm đồng sáng lập Bluesmart gồm 5 người đã đưa dự án valy thông minh lên trang khởi nghiệp với mục tiêu gây vốn sản xuất 50.000 USD. Sức hấp dẫn quá cao. Khi còn 12 ngày nữa là hết hạn, họ đã thu được tới 931.000 USD. Giá bán valy Bluesmart là 250 USD.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 16-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)