Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Một chuyến bay tốn 1.200 USD cước Wi-Fi

singapore-airlines-a380-onair

 

 

Nhà báo Jeremy Gutsche vừa trải qua một chuyến bay dài 12 tiếng đồng hồ từ Luân Đôn (Anh) tới Singapore với một kết thúc khiến anh “quay mòng mòng”. Chẳng phải do sự cố hàng không, đó là cái hóa đơn cước phí sử dụng Wi-Fi trên chuyến bay mà hãng hàng không Singapore Airlines yêu cầu anh thanh toán.

Trên hóa đơn ghi rõ hành khách Gutsche đã sử dụng dịch vụ Wi-Fi trên máy bay ngày 12-11-2014 với dung lượng dữ liệu 30MB, có cước truy cập là 28,99 USD và cước bổ sung 1.1142,47 USD, tổng cộng 1.171,46 USD.

wifi-in-flight-1200usd

Gutsche cho biết mình không hề xem phim online của NetFlix hay đọc sách báo chi hết. Chất lượng Internet trên máy bay rất tệ, không thể xem video online. Trong suốt chuyến bay anh chỉ mở xem 155 trang, hầu hết là email của anh.

Hãng Singapore Airlines giải thích mình sử dụng dịch vụ Wi-Fi của hãng Onair với chế độ tính cước global roaming chuẩn.

Lại thêm một bài học quá đắt cho những khách lữ hành sử dụng các dịch vụ viễn thông roaming quốc tế vốn có giá cao tận trời xanh. Có những nhà mạng chơi đẹp, như Telstra, gửi nhiều thông báo và chi tiết cước cho khách lữ hành mỗi khi họ kích hoạt dịch vụ roaming quốc tế để khách hàng cân nhắc.

Các chuyên gia lại khuyên rằng: các khách lữ hành quốc tế, bất luận trên mặt đất hay trên máy bay, đều phải luôn cần kiểm tra cẩn thận các gói cước roaming quốc tế mà họ sử dụng.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)