Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Chiếc vỏ biến smartphone thành máy ảnh Polaroid

Prynt-case-01

 

Bạn chắc đã biết tới dòng máy ảnh “mì ăn liền” Polaroid chụp xong là in ngay thành ảnh. Và với chiếc vỏ Prynt, bạn có thể biến chiếc smartphone của mình thành một chiếc máy ảnh Polaroid như vậy.

Hãng khởi nghiệp Prynt (Pháp) không chỉ trang bị cho chiếc vỏ smartphone của mình khả năng in ảnh trong vòng 30 giây mà còn có thể ngay lập tức chuyển các hình ảnh tĩnh vừa chụp thành các video clip.

Bạn chỉ cần trượt chiếc smartphone của mình vào chiếc vỏ Prynt là có ngay một chiếc máy ảnh với nút chụp cơ nằm trên vỏ. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể gửi ảnh tới vỏ Prynt để nó in ra giấy (vỏ chứa được 10-30 tờ giấy ảnh). Vỏ kết nối trực tiếp với smartphone thông qua cổng data không cần phải có sóng Bluetooth hay Wi-Fi.

Khi bạn chụp ảnh với ứng dụng camera của Prynt, chiếc vỏ sẽ ghi một đoạn video những gì ống kính camera trên smartphone đang thu hình cho tới lúc bạn thật sự nhấn nút chụp ảnh. Vì thế bạn sẽ có được những hình ảnh vui thú trước khi chụp ảnh (như bạn đang làm điệu, sửa mái tóc trước khi chup ảnh tự sướng).

Sau khi in ảnh ra giấy, tấm ảnh đó trên smartphone sẽ có thêm một nút Play để bạn có thể xem lại đoạn video ghi kèm theo ảnh đó ngay trong khuôn khổ của tấm ảnh. Bạn có thể biến một ảnh tĩnh thành một video có thể chia sẻ cho bạn bè.

Vỏ Prynt sẽ có vào năm 2015 với giá 99 USD cho các loại smartphone. Hãng Prynt đang phát triển loại vỏ dành cho các phablet như iPhone 6 Plus.

Xin mời xem clip:


PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)