Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Chết rồi mà vẫn chưa được “mất mạng”

Maria Raybould

 

 

Chết rồi vẫn còn bị nhà mạng hành hạ lên bờ, xuống ruộng. Đó là tình cảnh của ông David Raybould, 57 tuổi, ở xứ Wales (Anh), người đăng ký gói cước 26 bảng Anh/tháng của nhà mạng di động T-Mobile UK.

Một ngày sau khi cha qua đời, con trai của David trực tiếp tới đại lý địa phương của T-Mobile để đóng tài khoản của cha. Họ yêu cầu có giấy chứng tử và sau khi được cung cấp đã thông báo sẽ gửi một bản sao về trụ sở chính. Nhưng rồi mỗi tháng, bà Maria, vợ ông David, vẫn cứ nhận hóa đơn cước và những tin nhắn thông báo trễ hạn nộp tiền. Bà đã nhiều lần đem giấy chứng tử, thư xác nhận của nơi hỏa táng, hóa đơn mai táng,… tới chứng minh chồng đã mất. Vậy mà chẳng hiểu sao, các hóa đơn và tin nhắn vẫn tiếp tục gửi tới. Mới nhất là ngày 8-11-2014, hóa đơn T-Mobile ghi ông David nợ cước tổng cộng 129,48 bảng Anh. Nhà mạng đe dọa sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay để thu hồi nợ.

Tới lúc này, chịu đời hết nổi, bà góa Maria bèn ôm nguyên cái bình đựng tro cốt của chồng tới cửa hàng T-Mobile địa phương để chứng minh ông David đã mất từ lâu. Và cũng tới lần này, nhà mạng T-Mobile UK mới hoảng hồn xóa tên khách hàng, xóa hết nợ cước và gửi thư xin lỗi gia đình ông.

Tất nhiên với kiểu phục vụ khách hàng như vậy, T-Mobile UK đã bị gia đình David tẩy chay.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)