Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng thống Mỹ làm gì khi bỏ quên smartphone?

blackberry-sir obama-04

 

Sáng 21-11-2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã xuất hiện trên truyền thông với hình ảnh ông tươi cười cầm  chiếc smartphone BlackBerry của mình giơ lên. Cho dù là một BB Fan, nhưng không phải ông chủ Nhà Trắng muốn quảng cáo cho BlackBerry đâu (dù sao, đây là chiếc điện thoại đặc biệt có độ bảo mật cao mà cơ quan Mật vụ yêu cầu Tổng thống Mỹ phải dùng).

Báo Mỹ The Wall Street Journal (21-11-2014) cho biết sáng hôm đó Tổng thống Obama rời Nhà Trắng đi tới chiếc trực thăng Marine One đang đậu ở sân cở phía nam (South Lawn) để bay đi Las Vegas đọc bài phát biểu về chuyện cải tổ luật nhập cư có lợi cho khoảng 5 triệu người nhập cư đang cư ngụ bất hợp pháp ở Mỹ. Lúc đó khoảng 10g30, leo lên trực thăng rồi, nhưng ngay sau đó Tổng thống Obama bước xuống qua cửa sau rồi chạy lúp xúp băng qua sân cỏ trở vào Nhà Trắng. Báo hại một số nhân viên mật vụ phải theo sau ông. Có phóng viên hỏi và ông trả lời: “Tôi bỏ quên đồ”. Lát sau ông xuất hiện trở lại và nói với các nhà báo: “Trong các bạn có ai chưa từng bỏ quên món gì không?”. Khi được hỏi Ngài quên gì vậy, Tổng thống Mỹ móc từ túi áo ra chiếc smartphone giơ lên cười: “Chiếc BlackBerry của tôi.” Sau đó, chiếc trực thăng cất cánh chở Tổng thống Obama tới căn cứ không quân Joint Base Andrews để lên chuyên cơ Air Force One bay đi Las Vegas.

President Obama Departs White House For Las Vegas

Barack Obama

blackberry-sir obama-05

Còn nhớ hồi năm 2013, Tổng thống Obama cho một nhóm bạn trẻ biết rằng hai cô con gái của mình đều xài thiết bị của Apple. Phần mình, ông nói: “Vì lý do an ninh, tôi không được phép dùng iPhone.” Theo báo The Wall Street Journal, Nhà Trắng đang thử nghiệm một số smartphone chạy Android của hai hãng Hàn Quốc là LG và Samsung để coi có thể thay thế cho chiếc BB quá cũ của ông chủ Nhà Trắng không. Hiện nay một số vị nguyên thủ quốc gia như Thủ tướng Anh David Cameron và nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng xài BlackBerry.

Xin mời xem video:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Singapore 22-11-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.