Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tôi được bị cưỡng ép nôn nao chờ Tết….

SAMSUNG

 

Rõ ràng là có Sir nào đó muốn thử thách hay “đùa dai” với PHP phàm nhân lãng tử. Rõ ràng là cây muốn lặng mà gió chẳng chịu dừng.

Biết thân phận mình, để cho tâm tịnh, lòng an, từ những ngày cuối năm 2014, tôi đã tống tiễn hết mấy bài hát mừng xuân, đón Tết như Xuân Đã Về (xin tạ tội với nhạc sĩ Minh Kỳ), Tết Đến Rồi,… ra khỏi ổ đĩa cứng máy tính của mình.

Vậy mà, sáng sớm 9-1-2015, nhong nhong trên “con đường mỗi sớm tui đi”, ngang qua cái mũi tàu Hùng Vương – Ngô Gia Tự bên nhà thờ Văn Lang, tôi bị đập cái chát vô mắt bởi những tấm panô đỏ rực với những chữ vàng hực “Điểm kinh doanh hoa xuân Tết Nguyên đán năm 2015”. Người ta rao rằng: “Thời gian: từ ngày 23 tới 30 tháng Chạp âm lịch”. Rồi còn quảng cáo: “mua bán các loại hoa kiểng: mai, tắc, bông, phong lan,…”

Có tới 5, 6 tấm bự chà bá như vậy dựng dọc 2 con đường Hùng Vương và Ngô Gia Tự.

Giàng ơi, vậy là tôi sẽ phải bắt đầu một ngày mới với cái lòng nôn nao “cưỡng ép” chờ mong Tết như vậy hàng ngày cho tới tận Tết Ất Mùi. Tôi nào có sự lựa chọn nào khác khi đó là “Con Đường Tình Ta Đi”, phải không thưa “đệ nhất phù thủy âm nhạc” Phạm Duy?

 

Tết cứ đến, chỉ là ta chẳng đợi

Tiền thì hao, mà tuổi thọ dần vơi

Xong Lão Đông, Nàng Xuân phải tới rồi

Mê cái Đẹp, đành sống chung với Tết

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-1-2015)