Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Bắn ruồi, thú vui tao nhã độc quyền của cánh đàn ông

150121-singapore-changi-airport

 

Bạn hỏi đi ra xứ người có gì thú không? Ai sao hỗng biết, một trong những thú vui của tôi là đi bắn ruồi. Bắn khi vừa đặt chân tới sân bay cho tới bắn khi chuẩn bị lên máy bay về xứ.

Khi bắn trúng ruồi rồi thì lòng phơi phới thăng hoa và tràn đầy tự tin vào cái bản lĩnh đích thực của đàn ông lắm. Trước hết, ta có thể tự hào vì các lady, ngay cả Hoa hậu Thế giới ngày nay hay Nữ hoàng Cleopatra ngày xưa, cũng không thể có được cái thú như vầy. Đây là cái thú vui “tao nhã” chỉ dành cho các gentleman mà quý lady đành phải chấp nhận, không thể tranh giành hay tị nạnh gì được.

Con ruồi được đặt ở vị trí đã được tính toán kỹ qua hàng loạt nghiên cứu và tính toán khoa học (có khi cần phải nhờ tới siêu máy tính xử lý nữa đó). Nếu ai đó cố tình bắn lên cao hơn con ruồi, đạn không bay lên trời đâu, chỉ có miểng đạn văng tung tóe mất vệ sinh thôi. Còn nếu ai không đủ sức lực nữa, đạn chỉ có thể rơi xuống bên dưới con ruồi, có nhiều khả năng bộ chiến bào chinh y bị tèm nhẹp ướt! Vì thế, khi liên tục bắn trúng con ruồi, ta sung sướng vì mình vẫn còn ngon cơm.

Xin thiệt thà khai báo là lần đầu tiên nhìn thấy con ruồi nơi đó, mắt thì lại tèm nhèm sau nhiều năm tháng dán lên cái màn hình máy tính, tôi đã hoảng hốt và ghê ghê, vì con ruồi có mặt ở chốn đó không phải là “bằng chứng tình yêu” mà là chứng cứ cho cái sự mất vệ sinh. Ngộ lỡ con ruồi trúng đạn bị thương nhẹ bay vọt lên mặt mình thì sao ta?

Sau đó định hình lại mới biết đó chỉ là hình một con ruồi đen lớn được nhà sản xuất in lên cái bồn “xả nước” dành cho quý gentleman. Vì sao lại cắc cớ in con ruồi lên đó? Lý do như đã nói ở trên, con ruồi đó là đích để quý ông chỉnh súng bắn sao cho an toàn và vệ sinh.

Từ nay, tôi chỉ nói là “đi bắn ruồi” cho nó vừa văn minh, lịch sự, vừa tỏ rõ mình là một người có ý thức bảo vệ môi trường. Tôi sẽ chẳng nói là “đi thăm Washington City” đâu, mắc công mất lòng Sir O.

Chỉ đơn giản vậy thôi. Tôi đi bắn ruồi nữa đây.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-1-2015)

+ Ảnh: Từ một chuyến “bắn ruồi” tại sân bay quốc tế Changi (Singapore).