Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Wiko Ridge Fab 4G, điện thoại Pháp sắp có ở Việt Nam

Wiki-Ridge-Fab-4G-01_resize

 

Nghĩ mà sướng à nghen. Bà con mình đã được xài vô số dòng smartphone của các xứ Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ, Phần Lan, Trung Quốc,… Sắp tới đây sẽ có thêm một sản phẩm mới của Pháp nữa. Đó là Ridge Fab 4G của hãng Wiko.

Hãng Wiko được thành lập năm 2011 tại thành phố Marseille (Pháp). Các nhà sáng lập nói rằng mình lập Wiko với nỗi niềm khao khát được chia sẻ các trải nghiệm của mình cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ các sản phẩm quen thuộc với họ và làm cho cuộc sống hàng ngày của họ thuận tiện hơn. Ở Wiko, con người, các câu chuyện và các ý tưởng được kết hợp lại với nhau để làm ra những sản phẩm chỉ nhằm một mục đích duy nhất đem lại sự sảng khoái cho mọi người.

Wiko tự giới thiệu như vậy. Nhưng để coi chiếc smartphone Wiko Ridge Fab 4G mặt mũi ra sao? Ở phân khúc thị trường tầm trung, xét theo cấu hình, đây là một trong những sản phẩm “ngon cơm”.

Đây là một smartphone 5.5 inch có độ mỏng chỉ 8,6mm và trọng lượng có pin là 154g. Thiết kế đơn giản mà sang trọng và mang tính công nghệ theo phong cách châu Âu. Trên cạnh phẳng có 2 đường chỉ bằng nhôm chạy dài tạo một dáng vẻ đặc biệt với mặt lưng được tạo hiệu ứng “giả đá”. Đặc biệt là bộ khung bằng hợp kim nhôm – magnesium được giới thiệu là bền gấp 2 lần và nhẹ hơn 40% so với khung thép. Có các màu Black Grey, Black Bleen, Black Clementine, Arctic Gold.

Wiki-Ridge-Fab-4G-02_resize

Màn hình tấm nền IPS cảm ứng đa chạm 10 ngón có kích thước 5.5 inch (độ phân giải HD 720 x 1280 pixel, mật độ điểm ảnh 267ppi) được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình này được gia công theo công nghệ OGS Full-Lamination, ép dính các lớp lại với nhau theo giải pháp 1 kính (One Glass Solution, OGS) để có độ mỏng tối ưu nhưng vẫn tăng sức chịu lực.

CPU tuy dùng loại Qualcomm Snapdragon S401 quad-core 1.2GHz nhưng là loại 64-bit với GPU Adreno 306.

Bộ nhớ hệ thống RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD tới 64GB (sử dụng khe gắn SIM 2).

Nhưng có lẽ gây ấn tượng hơn cả là ở hệ thống camera của Wiko Ridge Fab 4G. Camera sau có độ phân giải 13MP, sử dụng thấu kính 5 lớp của Sony có kính lọc IR màu xanh, với đèn LED Flash 200 lumen của hãng Philips, Auto-focus, hỗ trợ công nghệ HDR, tính năng Face beauty, Zero Shutter Delay. Camera trước dành cho chụp ảnh tự sướng selfie với độ phân giải 5MP và góc rộng 84 độ.

Hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat. Mạng 4G FDD-LTE Cat 4 (tốc độ download 150Mbps, upload 50Mbps). 2 SIM (loại micro-SIM). Kết nối không dây Wi-Fi 802.11n, Hotpot, Bluetooth 4.0 A2DP, GPS,..

Pin Li-Po 2820mAh. Thời gian thoại tới 23 giờ (3G), hay tới 30 giờ (2G).

Wiki-Ridge-Fab-4G-021_resize

Giờ chỉ có thể lướt qua sơ sơ vậy thôi. Đợi có sản phẩm trên tay mới biết đá biết vàng. Wiko nói khoảng tháng 5-2015 sẽ có hàng ở Việt Nam. Hy vọng Wiko hỗng dám làm mất mặt bầu cua của châu Âu. Làm như vậy trong thời buổi cạnh tranh gay gắt này chỉ có nghĩa là tự sát đó mà.

Xin mời xem video:

 

ANH PHÚC

(Theo thông tin do Wiko cung cấp)