Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giao diện mới của trang phphuoc.com

150426-new-layout-phphuoccom

 

Ngày 25-4-2015, trang web chia sẻ tri thức công nghệ phphuoc.com bắt đầu chuyển sang giao diện mới, nhờ vả vào công nghệ WordPress.

Mục đích chính vẫn là để phục vụ các bạn thân yêu của tôi một cách tốt hơn, hữu hiệu hơn.

Ngôi nhà mới này có được là nhờ công sức của ông bạn già Trương Văn Năng của tôi, anh là một nhà thiết kế web. Anh đã chủ động gợi ý từ lâu và mấy phen thúc hối, để rồi tôi mới chẳng dám phụ lòng anh. Hỗng phải là tôi “chanh hỏi” gì đâu, mà vì bản tính bẩm sinh rất ngại làm phiền mọi người. Bữa nay xin khai thiệt là thiệt bụng tôi cũng muốn chuyển sang giao diện và công nghệ web mới từ lâu, nhưng hầu bao bị “limited” – ngôn ngữ bình dân là “viêm màng túi”. Bởi vậy, khi anh Năng nổi máu giang hồ trượng nghĩa “tình thương mến thương”, tôi càng ngại gắt củ kiệu. Thẹn thùng, ngượng ngùng, ngại ngần cứ như nàng thôn nữ thế kỷ 19.

150426-old-layout-phphuoccom

Giao diện cũ cho tới ngày 25-4-2015.

Vậy mà trang phphuoc.com tới nay đã có mặt trên đời được 16 năm (từ 1999). Nó ra đời từ thời mà bà con mình còn vào Internet bằng phương pháp quay số Dial-up và được làm bằng công cụ Microsoft FrontPage giờ đã cổ lai hy. Nó sống trong sự ưu ái chấp nhận của cộng đồng. Và nó lặng lẽ, cần mẫn phục vụ những bạn cần đến, cho dù nhiều lúc bị “ông từ” bỏ lơ do ỗng bị cuốn vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền. Ỗng cũng đau lòng lắm lắm, chẳng phải dạng vừa đâu. Nhưng ỗng tự tin rằng có nhiều tri thức được chia sẻ trên phphuoc.com vẫn còn có ích cho nhiều người. Vì thế, dù không có thời gian cập nhật thường xuyên, nhưng ỗng vẫn lo kiếm tiền duy trì tên miền, trả tiền hosting để thằng con tâm huyết của mình vẫn còn có thể sống. Sống để phục vụ tha nhân. Chia sẻ cho nhau chút Lộc Trời.

Kính mong các bạn tiếp tục thượng hưởng!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-4-2015)