Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Anh đâu rồi? Anh đốt phong long xả xui chưa?

 

 

Sáng nay đang nghiêng ngó Facebook, tôi nhận được Message của một sư huynh đồng môn Trung học Kiến Tường (THKT) đang định cư ở Đức hỏi thăm.

Nghĩ là anh chị của mình thiệt, tôi nhắn qua nhắn lại một cách rất là chân thành và thiệt cái bụng.

Một lát sau, sau màn chào sân đầm đìa tình cảm đệ huynh, anh í mới vào cuộc, ngỏ lời nhờ sư đệ làm giúp một việc. Xưa nay anh chị vốn sống rất chân tình với các sư đệ của mình, lẽ nào tôi lại từ chối nếu việc ấy trong khả năng của mình.

Nhưng là dân bạc đầu sói trán vì Net, tôi thấy có mùi vị gì là lạ. Giàng ơi sống trong thời buổi Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều này, thôi thì mất lòng trước, đặng lòng sau.

Đúng y như tôi nghĩ, “anh” nhờ tôi mua giùm một mớ thẻ cào điện thoại. Khà khà. Cái đuôi cáo đã ló ra khỏi hang rồi nghe. Tôi bắt đầu vờn chuột. Một lát chán quá, tôi bèn dứt điểm hẹn sẽ gọi điện thoại trao đổi trực tiếp, cho dù trước đó “anh” đã cẩn thận báo là điện thoại đang chuyển vùng không thể gọi về VN được. Tôi còn “nhá hàng” là mình viết cho báo Công An nên rành ba cái vụ này lắm. Rung cây nhát khỉ thôi mà.

Sau cú dứt điểm của tôi, “anh” lặn rất dài và rất sâu mất tăm. Cái cửa sổ Message cũng không thể nhập thêm được gì nữa.

Cách đây không lâu, cô giáo THKT Huỳnh Kim Thọ ở Colorado cũng bị hack cái Message FB. Báo hại một số học trò quá yêu quý thầy cô mình nửa đêm nửa hôm tìm mua thẻ cào “cứu nguy” cho thầy cô. Và lại báo hại cô phải lên tiếng cải chính.

Cũng cách đây chưa lâu, tôi nhận được cú điện thoại bàn có một em gái giọng miền Bắc xưng là từ Viễn thông TP báo số máy của tôi nợ cước mấy triệu đồng, nếu không nộp ngay trong 1 tiếng là bị cắt. Em gái xui xẻo nào biết gọi ngay kẻ khoái ngắm mấy nàng giao dịch viên Bưu điện nên tháng nào cũng rắm rắp đi đóng tiền cước điện thoại đúng hạn. Biết đó là băng ghi âm mà thôi, tôi bèn theo hướng dẫn nhấn số 0 để gặp tổng đài đó. Lại có một em gái miền Bắc khác trực tiếp tiếp chuyện “kẻ bị chọn là nạn nhân”. Sẵn hưởn, tôi bèn trổ mòi tán hươu tán vượn. Cuối cùng, cơn làm biếng trỗi dậy, tôi bèn dứt điểm. “Anh biết anh có lỗi với em. Anh gọi chùa điện thoại của em. Vậy nên anh xin thành khẩn chuộc lỗi với em. Anh hiện đang ở tòa soạn báo Công An, em cứ đến đây, anh chi trả đầy đủ hén.” Trời, em bất lịch sự chi mà dằn ống nghe cái cụp.

Giận ở chỗ là bọn lừa đảo này làm người ta mất lòng tin vào nhau. Sống trên đời mà cứ phải nghi ngờ nhau như vậy thì khổ tâm dữ lắm.

Vậy nên, nhân dịp này, từ nay, nếu ai có nhận được email, tin nhắn SMS hay Message Facebook ghi là của Phạm Hồng Hồng – Kiến Đen nhờ vả chuyện tiền bạc, xin hiểu cho là tài khoản của tôi đã bị quân ISIS chiếm dụng. Xưa nay, họa chăng tôi chỉ dùng mấy cái công cụ liên lạc trên mạng này để nhờ vả chuyện… tình cảm thôi. Chớ tiền bạc thì tuyệt nhiên hỗng bao giờ à nghen. Một lần nữa kính báo.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-5-2015)

150503-facebook-hacked-01

150503-facebook-hacked-02

150503-facebook-hacked-03

150503-facebook-hacked-04

150503-facebook-hacked-05

150503-facebook-hacked-06

150503-facebook-hacked-07

150503-facebook-hacked-08

150503-facebook-hacked-09

150503-facebook-hacked-10