Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sao không phải là MCSI?

150505-phphuoc-mvp-jacket-01_resize

 

Từ nhỏ tới giờ, tôi ghiền xem phim cao bồi và chiến tranh. Bởi vậy, khi xài dịch vụ truyền hình cáp, tôi trở thành một “grand great fan” của kênh phim hành động AXN.

Kênh này gần như cả tuần chiếu các tập của các series phim truyền hình hình sự Mỹ về các đơn vị cảnh sát điều tra hiện trường (CSI– Crime Scene Investigation). Nào là NCIS: Los Angeles (Naval Criminal Investigative Service), nào là CSI, nào là CSI Miami, nào là CSI New York và mới nhất là CSI Cyber điều tra tội phạm trên Internet.

Mê coi riết mà bị tôi ám ảnh, đêm nằm ngủ mơ thấy mình là chàng thám tử Marty Deeks (Eric Christian Olsen đóng) của NCIS Los Angeles, hay thanh tra Mac Taylor (Gary Sinise) của CSI New York, hay thanh tra Horatio Caine (David Caruso) của CSI Miami, hay D.B. Russell (Ted Danson), hoặc thám tử Daniel Grummitz (Charley Koontz) của CSI Cyber… tung hoành trừ gian diệt bạo. Việc công, chuyện tư đề huề. Tôi khoái cảnh chàng Deeks tưng tửng từng tưng như hình với bóng bên nàng partner Kensi Blye (Daniela Ruah) mê ly rùng rợn, hay làm Daniel để chàng ràng bên cô sếp Avey Ryan (Patricia Arquette) lúc nào cũng hùng hục như… con giai, hoặc ông sếp đầu bạc D.B bên cô sếp phó Julie Finlay(Elisabeth Shue) ỡm ờ lắm khi giả nai.

Bởi vậy khi nhận được chiếc áo jacket của Gia đình Microsoft Most Valuable Professional (MVP) do Microsoft Đông Nam Á gởi tặng qua đường bưu phẩm, tôi khoái thì khoái thiệt, nhưng vẫn còn ấm ức cái bụng dạ. Lý do là sau lưng áo có in dòng hashtag #MVP On Duty (MVP đang mần việc). Sao không in là MCSI – Microsoft Crime Scene Investigation, à há?

150505-phphuoc-mvp-jacket-04b_resize

Nói thêm chút đỉnh. Chiếc áo jacket được chuyển từ Singapore về qua đường bưu phẩm đóng kín, gởi ngày 21-4-2015 mà mãi tới 5-5-2015 mới bấm chuông nhà tôi (chắc con rùa bưu điện mắc nghỉ lễ dài và dai). Khai báo hải quan SGP là quà tặng với giá 10 SGD (khoảng 170.000 đồng). Cước phí 16,95 SGD. Khi giao cho tôi, bưu điện thu thêm 7.000 đồng ghi là chi phí hải quan mở ra kiểm tra coi bên trong bao bì là cái chi chi.

150505-phphuoc-mvp-jacket-06b_resize

Còn nữa, theo phản xạ có điều kiện, tôi lật ngay cái cổ áo ra coi cái nhãn. Mừng quá, nó là hàng của Courtier với dòng xuất xứ “Made in Taiwan”. Ôi ôi, tôi rất rất yêu các hậu duệ của Dương Quý Phi, nhưng phải là ở Đài Loan kìa!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-5-2015)