Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

1001 chuyện lên mây với sự kiện Cloud 8 lần thứ 5

150717-cloud8-hcm-03_resize

 

Sau 4 lần tổ chức thành công và ngày càng được mở rộng, sự kiện Cloud 8 lần thứ 5 với chủ đề “Journey to the Cloud” (hành trình lên mây) đã được Công ty VinaCIS phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức ngày 17-7-2015 tại khách sạn Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

150717-cloud8-hcm-data-10

Với quy mô ngày càng lớn, sự kiện “tám về điện toán đám mây” này năm nay đã được mở rộng thêm hoạt động hội thảo và triển lãm (Cloud 8 Day) cùng với đêm hội truyền thống hàng năm (Cloud 8 Night). Ban tổ chức Cloud 8 cho biết: Mục đích của sự kiện Cloud 8 “nhằm mang đến cho cộng đồng CNTT-TT góc nhìn thực tế về các sản phẩm /dịch vụ điện toán đám mây, cũng như cơ hội kết nối doanh nghiệp trong nhiều mảng như hosting, phần cứng, phần mềm, tích hợp hệ thống với nhau và trực tiếp tới khách hàng. Được đầu tư kỹ lưỡng về quy mô lẫn chất lượng, Cloud 8 năm nay mang đến cho cộng đồng IT cái nhìn tổng quát nhất về các sản phẩm /dịch vụ điện toán đám mây, cũng như cơ hội giao lưu cùng các chuyên gia đầu ngành về các dịch vụ Cloud”. Cloud 8 năm nay đáp ứng 5 xu hướng công nghệ hiện đại gồm: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, di động, mạng xã hội và Internet của vạn vật (IoT).

150717-cloud8-hcm-13_resize

Ông Giáp Hùng Cường 9thứ hai từ phải qua) và tác giả tại Cloud 8 năm 2015.

Ông Giáp Hùng Cường, CEO của VinaCIS, chia sẻ ông và các đối tác cùng tham gia tổ chức Cloud 8 quan niệm rằng mọi thứ có liên quan tới Cloud đều là dịch vụ và được họ sẵn sàng phục vụ mọi người có nhu cầu. Cụ thể như máy chủ, trung tâm liên lạc PBX, sao lưu, CDN, hội họp online, kế toán, lưu trữ, truyền thông Web, streaming,… đều là những dịch vụ trên nền tảng đám mây.

Xin mời đọc bài trên Media Online

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-7-2015)