Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Member đâu phải ai cũng sang chảnh như ai…

150816-san-francisco-017_resize

 

Hồi chiều, sau khi xe của Intel chở tôi và 4 bạn nhà báo Đài Loan về khách sạn Hilton San Francisco Union Square, cả hội cùng vào lobby để check-in. Thấy đông quá, nhìn bên hàng dành cho thành viên Hilton Hhonors còn trống, tôi sực nhớ mình có thẻ member (từ năm 2011 lận) nên lục tìm và tới quầy ưu tiên check-in.

Tôi cẩn thận nói mình là khách của Intel tới dự Intel IDF 2015 và Intel chịu mọi chi phí khách sạn. Anh chàng gốc Mễ nói “I see” rồi làm thủ tục. Bỗng nhiên anh ta nhìn tấm thẻ member rồi hỏi có muốn upgrade lên phòng 1 giường không (bình thường là phòng 2 giường). Tôi tưởng là quyền lợi của member nên khoái quá, OK liền. Cũng cẩn thận hỏi có sao không, hắn cười vô tư mà. Sau đó, phải cà thẻ tín dụng để deposit 250 USD theo quy định chung của khách sạn (Intel có nhắc vụ này, 50 USD cho mỗi đêm, đề phòng khách ăn uống đồ trong minibar).

Khi lên phòng, trong khi các bạn Taiwan ở Tower 2, tôi lại được chuyển sang Tower 1 (trước giờ tôi vẫn ở Tower 2). Tưởng ngon lành cành đào, lát thấy ngân hàng ở Việt Nam nhắn tin báo ngoài khoản 250 USD ký quỹ còn trừ tôi 407 USD nữa. Giống như Thúy Kiều “thất kinh”, tôi cũng tắt tiếng, ngắt ngang cái sự sung sướng 1 mình 1 giường lại, chạy xuống lobby hỏi. Cái anh bạn kia nói thì lúc nãy ông đồng ý “lên đời” mà. Tôi bèn cự nự, anh chàng đành nói thôi lỡ tối nay, sáng mai trả ông về chỗ cũ. Làm lại thủ tục chuyển phòng từ Tower 1 trở về Tower 2 lối cũ ta về. Nhưng phải trả giá bằng 1 đêm tốn thêm gần 100 USD (hắn nói để mai tính lại).

150816-san-francisco-018_resize

Giỡn sao bậu. Đừng tưởng member nào cũng như nhau à nghen. Member này có thẻ Hhonors hẳn hòi nhưng tối phải ăn mì ly cộ theo đó nghen. Haha. Lại nấu mì bằng máy pha cà phê chuyên dụng, phun nước nóng ra ri rỉ như thằn lằn đái.

20150817_155324_resize

Đêm nay ngủ nệm giữa thành phố San Francisco mà như mấy thầy phù thủy fakir Ấn Độ nằm bàn chông á.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(San Francisco 16-8-2015)