Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hãng Mỹ Obi ra mắt hai mẫu smartphone chính thức giá bán thấp, cấu hình cao

 

Trong một sự kiện ra mắt đơn giản nhưng nồng ấm tại Autodesk Gallaxy (San Francisco, bang California, Mỹ) tối 26-8-2015, hãng Mỹ Obi Worldphone của nhà đồng sáng lập John Sculley, cựu CEO của Apple (1983-1993) và Pepsi Cola (1977-1983), đã chính thức ra mắt 2 mẫu smartphone toàn cầu đầu tiên của mình. Hai dòng SF1 (San Francisco 1) và SJ1.5 (San Jose 1.5) được thiết kế bởi hãng thiết kế nổi tiếng Ammunition ở San Francisco của nhà thiết kế đồ họa huyền thoại Robert Brunner, từng là Giám đốc Thiết kế Công nghiệp của Apple từ năm 1989 tới 1996.

150826-san-francisco-obi-launch-015_resize

150826-san-francisco-obi-launch-016_resize

Chủ tịch Obi John Sculley (trái) và nhà thiết kế Robert Brunner

150826-san-francisco-obi-launch-017_resize

Đây cũng là sự kiện hãng Obi tham gia thị trường smartphone toàn cầu với tên Obi Worldphone từ Công ty Obi Mobiles ra đời hồi tháng 4-2014 đang kinh doanh những mẫu smartphone Obi thành công tại các thị trường như Ấn Độ và Trung Đông.

Đối tượng khách hàng chính của hai dòng smartphone Obi mới là giới trẻ năng động tại các thị trường mới nổi ở châu Á, châu Phi và Trung Đông. Chúng thể hiện triết lý của Obi là mang tới cho mọi người dùng những thiết bị có thiết kế đẳng cấp cao và cấu hình mạnh nhưng có giá phải chăng. Chủ tịch Obi Sculley nhấn mạnh: Obi muốn lấp đầy cái khoảng trống trên thị trường smartphone giữa những thiết bị có thiết kế đẳng cấp cao với giá cao và những thiết bị phổ dụng có giá thấp. Ông đưa ra một thí dụ rằng smartphone Obi có giá dưới 200 USD nhưng có phần cứng như thiết bị giá 500 USD trở lên.

Obi Worldphone đón đầu xu hướng mà Tim Bajarin, Chủ tịch Creative Strategies, hãng nghiên cứu và phân tích thị trường tại San Jose có 46 năm kinh nghiệm, dự báo rằng: trong 3 năm tới, 1 tỷ người dùng sẽ nâng cấp các smartphone cấu hình thấp của phân khúc đại trà (low-end) lên các model mạng hơn và có nhiều chức năng hơn. Bajarin nhấn mạnh rằng: thiết kế đẳng cấp cao và giá cả hấp dẫn là những thế mạnh của Obi.

Hãng thiết kế Ammunition cũng đã phát triển giao diện người dùng tùy biến Obi Lifespeed dựa trên hệ điều hành Android để hợp nhất các trải nghiệm phần mềm và phần cứng lại theo hướng tối ưu và tối giản chúng giúp các smartphone Obi có cách sử dụng thân thiện và hữu dụng. Obi đã tích hợp thiết kế chuyên nghiệp và đẳng cấp của Ammunition với các công nghệ cao từ các hãng công nghệ nổi tiếng Qualcomm, Dolby, Sony, Corning Incorporated, Google, MediaTek, Japan Display, và Samsung.

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới tại San Francisco trước đông đảo nhà báo và nhà phân phối từ nhiều nước trên thế giới, ông Sculley nói rằng: “Obi đã khai thác những cái tốt nhất của Thung lũng Silicon Valley – thiết kế cách tân và sáng tạo, công nghệ đẳng cấp cao và các tiêu chuẩn cao trong sản xuất – để kết hợp thành những thiết bị công cụ đẹp và mạnh mẽ với giá hấp dẫn. Cấu trúc giá cả hiệu năng và mạng lưới phát hành rộng của chúng tôi được kết hợp lại đưa ra những công cụ mạnh mẽ có thể giúp người dùng mọi tầng lớp có thể đạt được các khát vọng của mình.”

Về phần thiết kế, nhà thiết kế huyền thoại Brunner chia sẻ: “Với Obi, chúng tôi muốn hình thành những chiếc smartphone nguyên gốc xinh đẹp vượt qua mọi mong đợi của người tiêu dùng. Từ khái niệm cho tới sản xuất, chúng tôi tập trung cao độ vào chất lượng, vật liệu và kỹ thuật để đạt tới đẳng cấp thiết kế cao nhất. Chúng tôi bị ám ảnh tới mọi chi tiết của cái gọi là trải nghiệm Obi – từ thiết kế công nghiệp, giao diện người dùng và bao bì đóng gói – để làm ra những sản phẩm có thế phá bỏ khái niệm sai lầm trước nay rằng các thiết kế đẳng cấp cao phải có giá cao.”

Xin mời đọc bài trên Media Online

obi-sf1-smartphone-03

obi-sf1-smartphone-04

obi-sf1-smartphone-07

obi-sj15-smartphone-01 obi-sj15-smartphone-05

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Tại sự kiện ra mắt của Obi Worldphone tại San Francisco 26-8-2015)