Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Google thay logo mới

150901-new-logo-ggogle

Ngày 1-9-2015, chẳng bao lâu sau khi công bố việc tái cấu trúc công ty, nhà Google chính thức thay logo mới. Ngay cả cái icon trang web (favicon) cũng thay đổi với hình chữ G 4 màu.

Trong 17 năm qua, Google đã nhiều lần thay đổi logo từ dải các sản phẩm tới sự tiến hóa của cái nhìn và cảm giác. Trong lần thay đổi gần đây nhất, logo Google tuy vẫn giữ kiểu chữ nét đậm nét lợt và có chân, nhưng đã chuyển sang phẳng. Còn bây giờ, logo Google chuyển sang dùng kiểu chữ chân phương chỉ một nét đồng nhất, tròn trịa và không có chân.

150901-new-logo-google

Google giải thích rằng: trước đây, Google được truy cập từ một thiết bị là máy tính để bàn. Còn ngày nay, người ta tương tác với các sản phẩm Google từ nhiều nền tảng, ứng dụng và thiết bị khác nhau. Từ smartphone, TV thông minh, đồng hồ thông minh tới bảng điều khiển trên xe hơi. Vì thế, Google muốn logo mới của mình đồng nhất cho mọi sản phẩm của Google và trung tính cho mọi thiết bị nền tảng của người dùng. Google sẽ được nhận dạng như nhau từ trên màn hình lớn nhất tới màn hình nhỏ nhất.

Cũng có những yếu tố mới. Như chiếc microphone Google nhiều màu giúp bạn nhận dạng và tương tác với Google bất kể là bạn đang nói (talk), đang chạm màn hình (tap) hay đang gõ phím (type). Cái icon chữ G nhỏ xíu màu xanh dương trên các tab trang web cũng được thay thế bằng chữ G đầy đặn hơn và có đủ 4 màu đặc trưng của logo Google mới.

google-favicon-old

Icon Google cũ

google-favicon-new

Icon Google mới

Nhà Google “tự sướng” rằng đây là logo mà họ coi là tốt nhất trong lịch sử các logo Google xưa nay, nó đơn giản, trơn tru, nhiều màu sắc và thân thiện như những gì mà Google muốn phục vụ bạn qua các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúc mừng Google và hy vọng thiên hạ năm châu – trong đó có tôi – sẽ được thụ hưởng những gì tốt nhất từ Google, bất luận là tiền trao cháo múc (có trả phí) hay tình thương mến thương (miễn phí).

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Wichita 1-9-2015)

+ Mời xem video: