Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Con dâu bạn tôi trên chuyến bay Halloween định mạng

elvira-05

Cô bạn Bùi Đặng Duyên Mai nhắn cho tôi hay một tin dữ: Con dâu người bạn chung là anh Lê Trung Việt, Tổng biên tập tạp chí Thế giới Vi tính, ở trong số 224 người thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh 7K 9268 sáng sớm Halloween 31.10.2015 của hãng hàng không Nga Metrojet (Kogalymavia) trên đường từ Egyiptom (Ai Cập) về Saint-Petersburg (Nga) bị tai nạn tại Bán đảo Sinai (Ai Cập). Đó là Voskresenskai Elvira, người Nga 28 tuổi.

elvira-04

elvira-02

Elvira trong trang phục của nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, nơi hai vợ chồng làm việc.

Xem tin tai nạn này trên một trang web của Việt Nam, anh Việt đã hết hồn khi nhìn thấy ảnh con trai mình, Voskresenski Eugene, trong số thân nhân hành khách thất thần ở sân bay St. Petersburg. Ngay sau đó anh nhận được tin nhắn con trai gởi về báo hung tin: “Pogibla Elia” (Elia mất rồi). Do hết thời gian phép, con trai anh không cùng vợ đi nghỉ mát ở Ai Cập, và Elia (tên thân mật của Elvira) đã đi cùng một người bạn gái.

elvira-03

Tấm ảnh đăng trên trang web Việt Nam có hình ảnh của Voskresenski Eugene (đi bên cạnh người phụ nữ đang đưa tay lên ôm mặt). Người chồng làm trong ngành cứu hỏa vẫn đang mặc trang phục làm việc.

elvira-01

Hai vợ chồng Voskresenski Eugene và Elvira.

Thế giới quá nhỏ bé. Và thế giới còn là liên lập. Nỗi đau khởi đi từ Ai Cập truyền thẳng tới Nga rồi bật sang cả Việt Nam. Bất cứ nỗi đau hay niềm vui nào trên thế giới thật sự chẳng phải của riêng ai.

letrungviet-fb

Ảnh cover trên trang Facebook của anh Lê Trung Việt ngày 2-11-2015 được chụp cả gia đình trong một chuyến vợ chồng con trai anh từ Nga về thăm. Con trai anh đứng thứ 2 từ trái và con dâu đứng bìa phải.

Xin chân thành chia buồn cùng anh Lê Trung Việt và gia đình, đặc biệt là người chồng vừa mất đi một nửa của mình. Mùa đông nước Nga giờ buốt giá hơn bao giờ hết.

Nguyện cầu linh hồn cháu Elvira sớm về cõi vĩnh hằng. R.I.P.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 2.11.2015)
+ Ảnh của Elvira từ trang Facebook bạn Tien Do sống tại St. Petersburg. Xin phép anh Việt cho tôi đăng ảnh cháu để thấy anh chị đã mất đi cô con dâu Nga xinh đẹp tươi trẻ đến chừng nào. An nghỉ nhé cháu, Elvira.