Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai người cùng tên gặp nhau cùng sự kiện

151106-samsung-gear-s2-launch-ssn5-024_resize

 

Bớ Giàng ơi. Ngạc nhiên chưa. Nhiều rất nhiều tiếng ồ đã vang lên khi MC giới thiệu tên của 1 trong 4 khách mời showbiz lên chia sẻ trong sự kiện ra mắt smartwatch Samsung Gear S2 tại Crescent Mall ( Q.7, TPHCM) chiều 6.11.2015. Đó là nam ca sĩ Phạm Hồng Phước.

Hotboy ca sĩ Phạm Hồng Phước bước lên sân khấu cho hotman nhà báo Phạm Hồng Phước chụp hình.

Duyên chưa phải bấy nhiêu. Ca sĩ PHP còn là nhân vật bí ẩn đi cùng team media có mặt người viết PHP.

Tôi chủ động tới chào người của công chúng trùng triple-name với mình. Hotboy nói mình biết tôi lâu lắm rồi. Khi bạn là sinh viên, mỗi khi thấy có bài tôi viết đăng báo, bạn đều khoe với lớp là trùng tên với tôi. Bạn cũng từng là đồng nghiệp của tôi khi có viết bài cho báo Khăn Quàng Đỏ. Mà hồi thập niên 1980, tôi cũng có thời gian viết cho báo này nữa đó.

Nghĩ cũng kỳ. Một trong những bài hát đầu tiên của ca sĩ PHP có tên Khi Chúng Ta Già. Còn bài solo đầu tay của ca sĩ này mang tên Khi Người Lớn Cô Đơn. Vậy nên ai không biết lại càng nghĩ đó là tôi.

Anh Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina, nói nhỏ với tôi rằng lúc duyệt kịch bản, anh giựt cả mình khi đọc thấy tên ca sĩ PHP.

Cảm ơn bạn Nguyễn Thông, sếp truyền thông Samsung Vina, đã méo mó nghề nghiệp xúi tôi làm cuộc giao lưu giữa hai người cùng tên và đã chụp cho Dual PHP một loạt ảnh.

151106-samsung-gear-s2-launch-ssn5-021_resize

Thú thiệt tôi có coi phim Sống Trong Sợ Hãi và lâu nay Sống Trong Hồi Hộp vì sợ anh bạn trẻ cùng tên có sa sẩy gây ra scandal nào thì buồn lắm. Cũng may ca sĩ PHP dễ thương, ít chiêu trò, ngoại trừ lùm xùm ban đầu với những chuyện bị chê là chơi chiêu PR bằng những vụ đạo thơ, đạo ý tưởng khi PHP có cả khả năng sáng tác nhạc.

Thiệt ra cũng không nên đòi hỏi quá nhiều từ một người còn quá trẻ trong làng showbiz vốn phức tạp vô đối. Chỉ mong ca sĩ PHP biết tận dụng thực tài của mình để chinh phục khán giả. Bạn là người có tài năng đó mà. Nên có tung chiêu thì cũng vừa sức cho tôi còn đỡ được.

Tôi đã bắt tay chân thành chúc ca sĩ PHP ngày càng thành công hơn nữa trong showbiz. Tôi sẽ mừng cho bạn và vui lây với hạnh phúc của bạn, nhưng tôi không bao giờ canh me để thấy người sang bắt quàng làm họ đâu.

Cảm ơn cha mẹ bạn đã chung ý tưởng với cha mẹ tôi khi đặt tên con. Nhưng tôi xin nói ra sự thật là cha mẹ tôi đặt tên cho tôi chủ yếu để làm kỷ niệm nơi tôi được hoài thai: làng Thượng Phước, quận Hồng Ngự thuộc tỉnh Kiến Phong xưa (nay là tỉnh Đồng Tháp). Bởi vậy cái tên này nó không hề vận vào cuộc đời tôi đâu. Bằng chứng là sir Benjamin Franklin cứ luôn ngoảnh mặt làm ngơ với tôi dù cả nước Mỹ biết rằng tôi mê ngài ngang với mê Hoa hậu Hoàn vũ.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 6.11.2015)